Bức ảnh chụp 2 học sinh tiểu học khiến netizen vò đầu bứt tóc vì khó hiểu, sao có thể khác biệt đến vậy?

Đúng là một bức ảnh, 2 số phận khác nhau.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền loạt bức ảnh chụp các bạn học sinh tiểu học tại Trung Quốc khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt.

Theo đó, bức ảnh đầu tiền chụp bóng lưng 2 bạn học sinh. Điều khiến mọi người bất ngờ là dù bằng tuổi nhau nhưng hai em lại có sự chênh lệnh đáng kể về chiều cao và vóc dáng. Nhìn bức ảnh này, cộng đồng mạng tưởng đâu cả hai là 2 anh em chứ không ai nghĩ các em lại bằng tuổi nhau cả.

Một bức ảnh nhưng... 2 số phận
Một bức ảnh nhưng... 2 số phận

Ngoài bức ảnh kể trên, một bức khác cũng khiến netizen siêu sốc. Được biết, 3 bạn học sinh trong ảnh đều học cùng một trường tiểu học nhưng người thì cao 1m79, 1m76... người thì chỉ cao 1m41. Trường hợp này thì một bức ảnh... 3 số phận luôn. Nhưng nói gì thì nói, thời kỳ dậy thì ở mỗi người không giống nhau. Cũng giống như việc vỡ giọng vậy, có những nam sinh lớp 5 - lớp 6 giọng đã ồm ồm song cũng có những nam sinh đến lớp 10, lớp 11 giọng vẫn y trẻ con. Bởi thế nên biết đâu đó, nam sinh ở giữa một thời gian sau sẽ lớn vọt, thậm chí cao vượt hai bạn ở hai bên thì sao.

Nhìn cứ tưởng là anh em, chứ không ai nghĩ là bạn học cùng lớp
Nhìn cứ tưởng là anh em, chứ không ai nghĩ là bạn học cùng lớp

Bên cạnh những bình luận rôm rả về chiều cao của các em học sinh trên, nhiều phụ huynh cũng nhiệt tình vào "xin vía" những bạn có chiều cao nổi trội. Thậm chí, họ còn tích cực xin bí quyết để tăng chiều cao cho con.

Thật ra, gen đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của con trẻ nhưng nó không phải là tất cả. Để cải thiện chiều cao cho con, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, và đảm bảo con có được giấc ngủ đủ và chất lượng. Cân nhắc bổ sung các thực phẩm giàu canxi, protein, và các vitamin cần thiết như vitamin D và K.

Cha mẹ hãy tạo điều kiện cho con tham gia các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, hay nhảy dây, những hoạt động này có thể kích thích tăng trưởng xương. Đồng thời, hạn chế cho con tiếp xúc với các thói quen xấu như ngồi nhiều, dùng nhiều thiết bị điện tử, ăn nhiều đồ ngọt và fast food. Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe của con.

Tổng hợp

Đông

Cặp đôi Hoa ngữ thân mật ở hậu trường phim mới làm CĐM mê mệt, nhìn bóng lưng cũng thấy đẹp đôi

Cặp đôi Hoa ngữ thân mật ở hậu trường phim mới làm CĐM mê mệt, nhìn bóng lưng cũng thấy đẹp đôi

Những khoảnh khắc đáng chú ý của cặp đôi Hoa ngữ này ở phim mới khiến các fan mê mệt.

Đọc nhiều nhất