Bức ảnh cô gái trên VTV bất ngờ được chia sẻ khắp MXH: Thì ra là "gương mặt thân quen", xứng danh vẻ đẹp tri thức

Nhiều người chưa biết danh tính nhưng đều để lại lời khen ngợi gương mặt xinh đẹp, thông minh, đầy vẻ trí thức của cô gái.

Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh về một nữ sinh xinh đẹp khi trả lời trên sóng VTV. Nhiều người chưa biết danh tính nhưng đều để lại lời khen ngợi gương mặt xinh đẹp, thông minh, đầy vẻ trí thức của cô gái.

Thực tế, nữ sinh này không phải ai xa lạ mà chính là Vũ Thị Vân Anh, thủ khoa tốt nghiệp THPT. Với tổng điểm 6 môn thi là 57,3 điểm, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Nam Định trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm cao nhất toàn quốc.

Vũ Thị Vân Anh, thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm cao nhất toàn quốc.
Vũ Thị Vân Anh, thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm cao nhất toàn quốc.

Nữ sinh từng chia sẻ, do gia đình ở nông thôn, không khá giả, thấy bố mẹ em làm nông và bán tạp hóa nhỏ rất vất vả nên em muốn học tốt. Mỗi ngày, Vân Anh sẽ thức dậy lúc 4h để ôn tập. Sau đó đi học ở trường và tự học vào buổi tối. Nữ sinh cũng không bao giờ thức quá khuya, chỉ học muộn nhất đến 23h.

Chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, nữ sinh cho biết khi làm bài thì lựa câu dễ làm trước để chắc chắn mình không được sai, sau đó mới chuyển đến câu khó. Trong các môn học, Vân Anh nổi trội nhất ở môn tiếng Anh và phương pháp học môn này là nắm nhiều từ vựng, học trên lớp kết hợp với trên mạng.

Vân Anh cho biết: “Trong 3 năm học THPT, em học đều tất cả các môn. Em cho rằng, để học tốt bất cứ môn học nào cũng cần có sự rèn luyện và bồi đắp thường xuyên. Đối với em không có chuyện học tủ hay phân biệt môn chính, môn phụ mà môn nào cũng quan trọng vì không chỉ giúp mình nâng cao kiến thức mà còn hiểu biết toàn diện về tự nhiên, xã hội và rèn luyện kỹ năng sống. 

Mỗi ngày, Vân Anh sẽ thức dậy lúc 4h để ôn tập. 
Mỗi ngày, Vân Anh sẽ thức dậy lúc 4h để ôn tập. 

Vân Anh là một trong số ít những học sinh không học thêm, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học tại trường mà chỉ tự học nhưng vẫn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập nhiều năm liền. Trong 3 năm học THPT, điểm học bạ trung bình các môn của Vân Anh luôn đạt trên 9 điểm, nằm trong top 5 học sinh có thành tích học tập cao nhất lớp. Em cũng khẳng định việc nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là một trong những bí quyết giúp chinh phục những điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Khác với nhiều thủ khoa khác không dùng điện thoại, không sử dụng mạng xã hội, Vân Anh cho hay em vẫn sử dụng điện thoại và mạng xã hội để trao đổi với bạn bè và học online: "Em nghĩ việc sử dụng công nghệ đúng mục đích sẽ giúp ích cho bản thân mình chứ không quá gây hại như mọi người nghĩ".

Hiểu Đan