Bùng nổ vị giác với cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua cay

Cá chiên giòn, vàng ruộm hòa quyện vị chua cay, mặn ngọt là đặc trưng nổi bật của món ăn này.

Các món cá thường được lựa chọn vào đầu năm mới bởi nhiều người cho rằng đầu năm ăn cá sẽ mang lại sức khỏe, may mắn trong năm mới.

Với nhiều hương vị hòa quyện, giúp món cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua cay luôn cân bằng đủ vị trong khoang miệng, tạo nên cảm giác ăn hoài không ngán.

Bùng nổ vị giác với cá chiên giòn chấm sốt mắm Thái chua cay

Nguyên liệu cho 4 người

Cá diêu hồng phi lê 1 con

Bột chiên giòn 500 gr

Rau húng lũi 5 gr

Hành tím cắt lát 1 củ

Gừng sợi 1 nhánh

Cà rốt sợi 1 củ

Xoài băm 1 quả

Dưa leo sợi 1 trái

Ớt băm 2 trái

Ớt sừng sợi 1/2 trái

Gia vị: muối, bột ớt, tương ớt, nước mắm, đường thốt nốt, nước tắc…

Cách chế biến

Bước 1: Ướp cá

Đầu tiên cho phần cá phi lê đã chuẩn bị vào một chiếc tô, nêm vào đó 1 muỗng canh muối và trộn đều. Sau đó, cho thêm 500gr bột chiên giòn vào và xóc đều để phần bột được áo đều các miếng cá.

Bước 2: Chiên cá

Sau khi đã đảo đều bột chiên giòn cho cá, bắc chảo lên và cho dầu ăn vào. Đun đến khi dầu sôi thì bắt đầu cho cá phi lê vào chiên, cho đến khi cá chuyển sang màu vàng đậm, giòn là được.

Bước 3: Làm nước sốt Thái chua cay

Cho lần lượt các nguyên liệu sau đây vào nồi: 4 muỗng canh đường thốt nốt, 1 muỗng canh bột ớt, 1 muỗng canh tương ớt và 6 muỗng canh nước mắm rồi bắt lên bếp, đun với lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Trong lúc đun nên canh để khuấy sốt, nếu không sốt sẽ bị khét ới dưới đáy nồi.

Bước 4: Trộn gỏi

Chuẩn bị một cái tô lớn, cho vào đó 1 củ cà rốt đã cắt sợi, 1 quả xoài băm, 1 quả dưa chuột đã được cắt sợi, 1/2 quả ớt sừng sợi, 5gr rau húng lũi trộn cùng với 2 muỗng canh sốt mắm Thái chua cay vừa nấu xong là hoàn thành phần trộn gọi rồi đấy.

Hoàn thành

Sau khi trộn gỏi xong, bày gỏi ra đĩa, cho thêm những miếng cá diêu hồng phi lê chiên vàng, giòn rụm lên trên rồi rưới thêm chút nước mắm Thái chua chua, cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Cá chiên sốt tỏi kiểu Thái là món ăn đơn giản nhưng cực đưa cơm. Thịt cá chiên chín giòn béo, bùi bùi, quyện cùng sốt chua cay, mặn ngọt vừa miệng. Chỉ cần không đến 45 phút thực hiện là hoàn tất ngay món ăn chính cho bữa cơm gia đình.

DIỆU HƯƠNG

Món ngon mỗi ngày: Cách làm món cá chạch kho nghệ ngon nhất

Món ngon mỗi ngày: Cách làm món cá chạch kho nghệ ngon nhất

Cá chạch kho nghệ là một trong những món ăn được chế biến từ cá quen thuộc đối với mọi gia đình Việt. Đây là một món ăn dân giã nhưng lại đem lại một hương vị đặc trưng khiến cho mỗi người con xa quê đều nhớ về.