Các chốt kiểm soát phòng dịch đã thông thoáng nhờ thủ tục quét mã QR

Ngoài việc tạo điều kiện thông thoáng cho xe có đủ điều kiện, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nghiêm việc kiểm soát tại chốt.

Ngày 30/7, ngày đầu tiên thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn, lưu thông trên nhiều tuyến đường và tại các chốt kiểm soát đã thông thoáng hơn. 

Theo văn bản của Văn phòng Chính phủ, tiếp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1015 ngày 25/7, để tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tiếp tục có ý kiến chỉ đạo nhằm tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa. 

Các chốt kiểm soát phòng dịch đã thông thoáng nhờ thủ tục quét mã QR

Yêu cầu từ 0h ngày 30/7, không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code còn thời hạn do ngành Giao thông vận tải cấp vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) trên tất cả các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại các chốt kiểm dịch đều phân làn cho xe luồng xanh. Các xe có mã QR Code chỉ dừng lại để quẹt mã trong tích tắc là vào luồng xanh qua chốt, rất nhanh chóng, thuận tiện.

Tại tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, sau khi cán bộ Tổ công tác quẹt mã xác nhận, phương tiện có Giấy chứng nhận QR Code do ngành GTVT cấp nhanh chóng vào luồng xanh qua chốt kiểm dịch trên tuyến để vào Hà Nội.

Tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 đặt ngay tại Trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, vẫn có hàng rào barie chắn ngang cao tốc, chỉ để hở 2 làn phương tiện. Trong đó, một làn có biển ghi "Xe luồng xanh".

Cán bộ TTGT của Tổ công tác sẽ tiến tới, dùng điện thoại quét mã QR Code để khớp thông tin với hệ thống lưu trữ thông tin xe luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội TTGT Đường bộ (Sở GTVT Hà Nội), Tổ trưởng Tổ công tác thông tin: "Trước đây, lái xe chở hàng qua chốt, dù có Giấy nhận diện QR Code nhưng tổ công tác vẫn phải kiểm tra giấy xét nghiệm. Nay chỉ cần quét mã QR còn thời hạn là xe được qua, nếu giấy xét nghiệm âm tính của tài xế quá hạn, ngành chức năng sẽ tạo điều kiện cho cho xe về nơi bốc xếp hàng hoá, lái xe trả hàng sẽ tổ chức hậu kiểm, kiểm tra và xét nghiệm Covid-19 cũng như khai báo y tế sau". 

Ngoài việc tạo điều kiện thông thoáng cho xe có đủ điều kiện, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nghiêm việc kiểm soát tại chốt. 

Theo Trung tá Phạm Quang Minh (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), chỉ huy chốt kiểm dịch số 2 vào Hà Nội, với các xe chở hàng không có Giấy chứng nhận QR Code hoặc Giấy chứng nhận hết thời hạn, khi qua chốt sẽ được yêu cầu dừng lại khai báo y tế, địa chỉ nơi đi nơi đến, tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, giấy đi đường mới được lưu thông vào Hà Nội.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ cục bộ mưa to đến rất to; nguy cơ có lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng. Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.