Các hãng hàng không tăng chuyến trên các chặng cao điểm cho ngày tết

Các chặng bay có nhu cầu cao của hãng như TP HCM - Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa hay Hà Nội - Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang.

Sau hơn 3 tháng mở bán vé tết Tết Tân Sửu, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa cho biết sẽ tăng hơn 414.000 chỗ, tương đương hơn 2.100 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ 27/1 - 26/2 (15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng).

Chủ yếu là chặng bay Hà Nội với TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.., giữa TP HCM với Đà Nẵng,Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam... Vietnam Airlines Group nâng tổng số ghế cung ứng lên 2,4 triệu chỗ trên toàn mạng, tương đương khoảng 12.000 chuyến bay.

Các hãng hàng không tăng chuyến trên các chặng cao điểm cho ngày tết

Sáng 14/12, trao đổi với VnExpress, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, đã bán ra được khoảng 70% trên tổng số hơn 1 triệu vé cung ứng dịp Tết Tân Sửu. 

"Tốc độ tiêu thụ vé Tết năm nay của hãng tốt hơn năm ngoái. Bamboo Airways sẽ cố gắng tăng tải trong thời gian tới để phục vụ hành khách tốt hơn trên những chặng bay có nhu cầu cao", đại diện hãng thông tin.

Đây là một kỳ vọng mới đối với hãng hàng không sau ảnh hưởng của dịch, nhiều hãng đã mở sớm hơn so với thường lệ. 

Dịp Tết năm nay nhiều khả năng thị trường cũng sẽ có thêm một hãng bay mới - Vietravel Airlines. Hãng bay này đã nhận giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và cũng mới đón máy bay A320 đầu tiên. 

Giá vé máy bay Tết trên một số chặng cao điểm cũng hầu như không tăng so với lúc mở bán hồi giữa tháng 8. Chặng TP HCM - Hà Nội từ 4/2 - 16/2/2021 (23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), vé khứ hồi vẫn có giá từ 3,6 triệu đến hơn 5 triệu đồng (đã gồm thuế, phí), trong đó Vietjet và Pacific Airlines vé rẻ nhất. Vé bay từ 27 âm lịch - ngày cao điểm sau khi nhiều người được nghỉ sẽ tăng cao hơn. Mỗi vé một chiều TP HCM - Hà Nội có giá từ 2,3 triệu đồng trở lên (đã gồm thuế, phí).

Các hãng cũng lưu ý hành khách cẩn trọng khi mua vé Tết để tránh bị lừa đảo.

Thanh Mai

Thẩm phán lên tiếng về hành động vỗ vai và bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung sau khi xét xử

Thẩm phán lên tiếng về hành động vỗ vai và bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung sau khi xét xử

Chủ toạ phiên toà, thẩm phán Trương Việt Toàn đã chia sẻ về cái bắt tay, vỗ vai của ông với bị cáo Nguyễn Đức Chung.