Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Những bức tranh treo hợp phong thủy sẽ tạo nên không gian thoáng mát, phần nào giúp gia đình thêm hạnh phúc, đầm ấm và phát triển sự nghiệp.

Hướng dẫn cách treo tranh trong nhà

1. Lựa chọn treo tranh phù hợp với từng không gian riêng biệt

Phòng khách

  Tranh phòng khách nên ưu tiên những màu tươi sáng để tạo cảm giác trẻ trung, tươi vui.

Tranh phòng khách nên ưu tiên những màu tươi sáng để tạo cảm giác trẻ trung, tươi vui.

Phòng khách cũng chính là bộ mặt của gia chủ, vì thế khi chọn tranh treo tường cho phòng khách phải cân nhắc thật cẩn thận và kỹ lưỡng.

Tránh treo những bức tranh có hình thú dữ như beo, cọp… ở nơi tiếp khách gia đình. Những con vật này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí trong gia đình. Những bức tranh linh vật hợp mệnh gia chủ cũng là một cách để “hút lộc” về cho gia đình.

Phòng ngủ

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Phòng ngủ là một nơi rất quan trọng, bạn cần một giấc ngủ ngon. Vậy nên tranh treo trong phòng ngủ nên có thiên hướng về sự lãng mạn, màu sắc hài hòa không nên quá đậm. Cũng giống như phòng khách, phòng ngủ cần tuyệt đối không để treo hình ảnh của thú dữ, vì hình ảnh sẽ rất dễ gây ám ảnh, ác mộng, gây giật mình khiến bạn không có giấc ngủ thoải mái.

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người vì thế bạn có thể lựa chọn những mẫu tranh theo sở thích, có thể chọn những mẫu tranh hợp với phong thủy nhưng lại đầy nét sáng tạo, hãy chọn những mẫu tranh tuyệt vời theo óc sáng tạo riêng tư cho chính không gian của mình.

Phòng bếp

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Phòng bếp là nơi ăn uống của mỗi gia đình, thật kích thích sự thèm ăn của mỗi người sau những lúc làm việc mệt mỏi nếu trên bức tường có treo những tranh ảnh về đồ ăn như trái cây, hình ảnh thức ăn, lọ hoa… Để tăng thêm sự ấm cúng cho bữa cơm gia đình những bức tranh ấy có thể có màu sắc như đỏ đậm hoặc vàng.

2. Lựa chọn vị trí treo tranh hợp lí

Ngay trên ghế sofa

Khoảng trống đằng sau sofa sẽ là một vị trí cực kỳ tuyệt vời để trang trí bằng tranh treo tường.
Tùy vào thiết kế của mỗi căn nhà để chúng ta có thể lựa chọn vị trí treo tranh phù hợp. Vị trí tốt nhất để treo thường cao hơn ghế sofa khoảng một gang tay. Khoảng trống đằng sau sofa sẽ là một vị trí cực kỳ tuyệt vời.

Treo tranh to ở bên trái hoặc dưới cùng

Khi sắp xếp nhiều bức tranh ở cùng một vị trí thì cần phải thật lưu ý về trật tự về vị trí của chúng. Việc cân bằng thị giác khi xếp những bức tranh cạnh nhau rất quan trọng nếu không người xem sẽ thấy rối mắt không logic.

Trong một nhóm tranh, thì cần chú ý sắp xếp những bức tranh có kích thước to ở bên trái và dưới cùng, vì như thế sẽ tạo cho mắt nhìn một sự cân bằng bởi theo quy luật mắt người sẽ nhìn theo chiều từ trái sang phải. Khi xếp một số chẵn các bức tranh thì hãy để bức tranh có kích thước to nhất ở giữa, vì nó sẽ tạo ra điểm nhấn và sự chú ý thu hút mắt nhìn. 

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Nếu treo tranh rải rác ở khắp phòng

Cách trang trí này đôi khi sẽ gặp phải một chút vấn đề về tường, mạch nhà… Tuy nhiên, dù sao thì bạn cũng đừng nên treo tranh quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt.

3. Kích cỡ tranh phải linh hoạt

Tùy vào từng diện tích của ngôi nhà bạn có thể chọn những tranh có kích cỡ thật phù hợp. Tuy nhiên nếu tất cả các bức tranh bạn treo trên tường có cùng một kích cỡ thì trông thật nhàm chán.

Trường hợp ngoại lệ là những bức tranh có nội dung lối liền nhau thường có tính lặp lại để có thể nhấn mạnh sâu sắc tới người xem về ý nghĩa và nội dung của mạch tranh. Với thể loại này cũng chỉ cần tối đa ba bức là đủ nếu quá nhiều sẽ dẫn đến sự dài dòng. Bạn cần đặt xen kẽ các bức tranh có diện tích lớn nhỏ khác nhau.

Trong cùng một không gian bạn có thể chọn chung một phong cách tranh làm điểm nhấn cho phòng nhưng khi chọn chung một phong cách thì  nên nhất quán về màu sắc và hình thức thể hiện nếu không sẽ nhìn không đồng nhất và rời rạc.

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

4. Khoảng cách tường thích hợp và chiều cao hợp lí

Cái gì quá cũng không tốt. Bởi vậy, chủ nhà cũng đừng nên quá tham lam mà phô tất cả tranh mình có trên một bức tường. Nguyên tắc thông thường là diện tích tranh chiếm khoảng 1/3 tổng diện tích tường.

Chiều cao hợp lí của bức tranh là điểm nhìn chính của tranh ngang với tầm mắt người xem, vì như thế người xem có thể quan sát trực diện vào trung tâm bức tranh. Các căn phòng thường có chiều cao phổ biến nhất là 3 mét vì thế khoảng cách phù hợp nhất để treo tranh đó là 1,55m khoảng cách tính từ sàn đến vị trí tâm của bức tranh.

Tùy thuộc vào từng bức tường cũng như từng ý đồ khác nhau của người chơi tranh mà có thể treo thành từng nhóm khác nhau như sắp xếp chúng thành các nhóm hình chữ nhật, nhóm hàng ngang, nhóm hàng dọc. Khoảng cách hợp lí nhất giữa các bức tranh từ 8-10cm.

Với các tranh có kích thước không đồng đều, có to có nhỏ, để treo thành từng nhóm thì sẽ có ba cách sau: có cùng độ cao đáy tranh, có cùng độ cao đỉnh tranh, hoặc có cùng độ cao tâm tranh.

5. Lưu ý về màu sắc và ánh sáng

Đối với tranh phòng khách nên chọn những màu tươi sáng, không nên quá chói, và đặc biệt phải phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà.

Tùy theo mệnh của mỗi gia chủ mà có thể chọn những bức tranh có màu sắc phù hợp với mệnh của mình, sẽ chọn được những màu tương sinh và loại bỏ những màu tương khắc.

Một số mẫu tranh đang được ưa chuộng hiện nay

1. Những bông hoa

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Hình ảnh những bông hoa rất được nhiều ưa chuộng và lựa chọn hiện nay. Những bông hoa đẹp, có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ đem đến sự bình yên và thoải mái về mặt tinh thần cho mọi người trong gia đình. Những bức tranh về thiên nhiên luôn làm đầu óc con người thư giãn. Mỗi một loài hoa đều có ý nghĩa, giá trị khác nhau nên tùy vào sở thích, nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn tác phẩm phù hợp.

2. Tranh đồng hồ

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng tranh đồng hồ, ấn tượng. Để thu hút khách hàng, nâng cao sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp liên tục đổi mới các mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc tranh. Những bức tranh đồng hồ, tranh bộ đồng hồ kết hợp với những bức tranh khác sẽ mang lại cảm giác tươi mới cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, những bức tranh đồng hồ rất phù hợp với những căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ xưa, độc đáo.

3. Tranh nghệ thuật

Tranh chữ, tranh treo tường 3D, tranh scandinavian treo tường… là những kiểu tranh nghệ thuật đang được ưa chuộng, được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả của chúng.

Tranh Scandinavian hay gọi tiếng Việt là tranh treo tường phong cách Bắc Âu thể hiện cá tính riêng của chính cuộc sống nơi đây: Tinh tế, tối giản và tiện nghi. Không chỉ tối giản về đồ dùng nội thất, hình khối đường nét mà còn tối giản về màu sắc.

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Tranh treo tường 3D luôn mang lại cho người sở hữu cảm giác sống động, sự mới lạ và sắc nét. Tranh chữ nghệ thuật được nhiều người lựa chọn đặc biệt đối với những người yêu thích sự cổ kính.

4. Tranh phong thủy

Tranh hoa sen phong thủy

Khi nhắc đến hoa sen, người ta sẽ nghĩ đến sự thanh cao, tinh khiết “sống gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Đây chính là loài hoa rất đỗi gần gũi với con người Việt Nam từ nông thôn đến thị thành. Bởi hoa sen là biểu trưng cho cái đẹp, sự tinh tế. Tuy nhiên trong phong thủy hoa sen còn có ý nghĩa vô cùng cao đẹp hơn rất nhiều.

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Trong phong thủy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, sự hoàn hảo cuối cùng bởi sen là loài hoa mọc trong bùn nhơ nhưng luôn thanh cao, tinh khiết. Biểu tượng của nhà Phật, của thế giới Phật Pháp Vô Biên chính là hoa sen. Sử dụng tranh phong thủy sen có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khỏe cho ngôi nhà., giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, an hưởng hạnh.

Tranh thuận buồm xuôi gió

Đối với những người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân, hay những người muốn tìm kiếm thành công trong công việc. Muốn công danh ngày càng thăng tiến, đạt được nhiều thành tựu trong công việc chắc chắn sẽ biết đến bức tranh thuận buồm xuôi gió. Bởi bức tranh mang lại nhiều may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận lợi, buôn gì cũng thành công.

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Điều giúp cho bức tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió sở hữu nhiều yếu tố may mắn đến vậy bởi:

– Nước ( thủy ): biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có. Nước được coi là yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc.

– Thuyền: Là phương tiện giao thông đường thủy , có ý nghĩa mang sự hanh thông thuận lợi trong buôn bán, công danh sự nghiệp. Và thuyền cũng tượng trưng cho gió, làn gió tốt mang lại cho các vụ giao dịch kinh doanh trở nên thuận lợi, tốt đẹp đạt được nhiều lợi nhuận.

– Mặt trời: Với ánh sáng vĩnh cửu của mình nó có nghĩa là một hoa tiêu khi thuyền ra khơi và mang lại may mắn cho gia chủ.

Tranh cửu ngư quần hội

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Tranh phong thủy cửu ngư quần hội (hay còn gọi là Cửu ngưu đồ) là tranh vẽ hình 9 con cá chép. Thông thường bên cạnh hình ảnh 9 chú cá chép thường là hoa sen hoặc hoa mẫu đơn. Bức tranh cửu ngư quần hội mang vẻ đẹp lấp lánh với hình ảnh 9 chú cá lớp vẩy vàng óng, vẻ đẹp tinh khôi, ngát hương của hoa sen thơm ngát, vẻ đẹp rực rỡ đài các của hoa mẫu đơn.

Tại sao bức tranh 9 chú cá chép lại được ví như bức tranh phong thủy mang lại may mắn về tài lộc cũng như sức khỏe. Bởi cá chép là biểu tượng linh thiêng cao quý cho sự kiên trì, bền bỉ. Dân gian truyền tai nhau câu chuyện truyền thuyết cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng. Vì thế, cá chép được coi là con vật linh thiêng cao quý. Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc dồi dào.

Tranh tứ quý bốn mùa

Tranh tứ quý trước tiên là để tô điểm thêm nét sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó đây là bức tranh thuộc dòng tranh phong thủy được yêu thích nhất. Tứ quý là loại tranh trục, chơi theo bộ gồm bốn tranh. Tứ quý là tranh có nội dung được người xưa chọn lọc thể hiện trên bốn bức tranh đó, chủ yếu là diễn tả bốn loại cây.

Tranh phong thủy hoa mẫu đơn

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Nhắc đến hoa mẫu đơn nhiều người nghĩ ngay đến nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Trung Hoa, nơi có hàng nghìn năm lịch sử và văn hóa. Từ xa xưa đây là một loài hoa thân gỗ có tên gọi là Mẫu Đơn hoặc hoa vương, hoa phú quý.

Nhìn bình thường ta có thể thấy loài hoa này có một màu sắc rất đẹp và sặc sỡ, được mệnh danh là Quốc Sắc Thiên Hương. Mẫu đơn có vẻ đẹp kiều diễm lại thêm được nhiều tiếng khen, hàm nghĩa cát tường.

Tranh mã đáo thành công

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Tranh mã đáo thành công là một trong những bức tranh đẹp và rất có ý nghĩa trong phong thủy. Bởi theo quan niệm xưa, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc.

Cũng giống như tranh cửu ngư quần hội chắc hẳn ai cũng từng nhìn thấy bức tranh ngựa mã đáo thành công sẽ thắc mắc vì sao bức tranh chỉ có 8 con ngựa. Tất cả đều bắt nguồn từ những chiêm nghiệm sâu xa của cha ông.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh phong thủy Tùng Hạc Diên Niên tên đầy đủ là “Bách niên giai lão tùng hạc diên niên” là bức tranh giàu ý nghĩa cả về triết lý nhân sinh lẫn trong phong thuỷ thực hành. Trong bức tranh có 2 hình ảnh ấn tượng đó chính là cây Tùng và Chim Hạc.

Các mẫu tranh treo phong thủy mang lại vận may cho gia chủ

Hình ảnh chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Treo bức tranh vẽ hạc trong nhà có thể giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Hạc còn mang tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời. Do đó, biểu tượng của hạc cũng được sử dụng trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Bạn có thể dùng dây đeo có biểu tượng chim hạc để cầu nguyện vận may luôn bên mình.

Với sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, chất liệu và hình dáng chắc chắn sẽ khiến bạn có được bức tranh đẹp, phù hợp nhất và hợp với phong thủy để đem lại những điều may mắn, tốt lành, giữ lại những vận may, điều tốt lành và hạn chế tai ương, bệnh tật hay những điều không may mắn khác.

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương