Các tỉnh thành nào chưa có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại?

Hiện một số tỉnh thành vẫn chưa tính đến thời gian cho học sinh đi học trở lại vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngày 15/4 là thời gian kết thúc cách ly xã hội, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại nhiều tỉnh thành chưa thông báo về việc cho học sinh đi học trở lại. Trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cộng đồng còn cao, việc xem xét cho các học sinh đi học cần phải xem xét cân nhắc để đảm bảo an toàn. 

Các tỉnh thành nào chưa có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại?

Tỉnh Phú Thọ dù chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tuy nhiên theo nhận định của chính quyền thì tỉnh giáp với Hà Nội, nơi có 127 ca nhiễm, hiện đang là ổ dịch lớn nhất nên vẫn chưa quyết định về thời gian cho học sinh đi học.

Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết từ trước thời điểm có Chỉ thị 16, Sở đã có công văn gửi các học sinh, sinh viên nghỉ cho đến khi có thông báo mới. Sở cũng chưa có kế hoạch về thời điểm cụ thể cho học sinh quay trở lại trường học vì khả năng lây lan Covid-19 ngoài cộng đồng rất lớn. Sở đã trao đổi với ngành y tế tỉnh và báo cáo với Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trong trường hợp kiểm soát tốt, không có khả năng lây lan mới có thể an tâm cho các em đến trường vì vậy, trước mắt tỉnh vẫn duy trì hình thức học trực tuyến để đảm bảo kiến thức và giữ an toàn cho các em. 

Tỉnh Hải Phòng cũng chưa tính đến việc cho học sinh đi học lại do diễn biến dịch phức tạp. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, việc học qua trực tuyến vẫn đang đi vào ổn định, đáp ứng được việc tiếp thu kiến thức cho học sinh. Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng nói: "Việc học sinh nghỉ thêm ở thời điểm này cũng phù hợp với dự tính và khung thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo". Sở sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh vào hôm nay hoặc ngày mai. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam, bà Đinh Thị Lụa cho biết hiện cũng đang chờ quyết định về việc cách ly xã hội và hướng dẫn của UBND tỉnh. Hà Nam cũng là tỉnh giáp Hà Nội nên cần lên phương án kỹ đảm bảo an toàn cho các em. 

Tỉnh Bình Thuận chưa có kế hoạch cho học sinh đi học lại. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận, tỉnh đợi quyết định của Thủ tướng về việc cách ly xã hội cũng nhừ Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra hướng dẫn về kế hoạch thi THPT quốc gia. Sở Giáo dục tỉnh Bình Thuận cũng chưa tham mưu cho UBND tỉnh về việc này vì dịch bệnh đang còn phức tạp. Hơn nữa các bậc phụ huynh bày tỏ chưa thực sự an tâm khi để con đi học lại thời điểm này. 

Ông Thái cũng nhấn mạnh dù cho học sinh đi học lại trong khi các tỉnh khác cho nghỉ thì cũng không có ý nghĩa. Dù học sớm, kết thúc chương trình sớm cũng vẫn phải chờ cả nước rồi mới thi THPT quốc gia. Ông Thái cho biết nếu tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới, Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch tốt, thì có thể cho học sinh đi học vào tháng 5. 

Một số tỉnh, thành đã có công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới, như: Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng vào ngày 10 và 11/4 vừa qua. Bên cạnh đó, một số tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc chưa bàn về việc này. 

Thanh Mai

Hà Nội đã có cây 'ATM gạo' hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Hà Nội đã có cây "ATM gạo" hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Theo chia sẻ của người sáng lập ra ý tưởng AMT gạo ở Hà Nội, người dân sẽ được hỗ trợ gạo từ 11/4 đến khi hết gạo.