Các tổ chức quốc tế sẽ hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam

Chiều 5/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp các Trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO tại Việt Nam.

Các vị trưởng đại diện đã trình bày với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kế hoạch hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 của Chương trình vaccine COVID-19 toàn cầu (COVAX).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe các vị trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO trình bày kế hoạch hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 của Chương trình vaccine COVID-19 toàn cầu (COVAX). Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe các vị trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO trình bày kế hoạch hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 của Chương trình vaccine COVID-19 toàn cầu (COVAX). Ảnh: VGP/Đình Nam

Trước tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang rất phức tạp, khó khăn, các quốc gia đều đang chờ đợi vaccine. Bên cạnh nguồn vaccine do các công ty tư nhân cung cấp, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Tổng Giám đốc WHO rất quan tâm có chương trình cung cấp, hỗ trợ vaccine cho các  nước nghèo trên tinh thần công bằng. Việt Nam cũng nằm trong số nước được các tổ chức này rất quan tâm.Dự kiến, COVAX sẽ cung cấp miễn phí một số lượng vaccine phù hợp cho các nước nghèo, còn Chính phủ nước sở tại cung cấp kinh phí triển khai tiêm chủng. Nguồn vaccine này rất quan trọng cho các nước đang phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh và cám ơn các tổ chức quốc tế.

Được biết, hiện nay, các trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO đang làm việc sát với Bộ Y tế để khẩn trương lên kế hoạch tiêm chủng của Việt Nam theo đúng yêu cầu của COVAX. Nếu trong điều kiện thuận lợi, trong quý 1/2021, những liều vaccine đầu tiên của COVAX có thể về đến Việt Nam.

Tại cuộc gặp, tiếp các Trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO đánh giá cao kết quả chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam trong hơn 1 năm qua, đặc biệt là trong đợt bùng phát dịch mới đây. Qua theo dõi, đến nay tình hình hình dịch bệnh ở Hà Nội và cả Việt Nam được kiểm soát tốt và không khí Tết Nguyên đán đang đến với người dân Việt Nam.

Đình Nam

theo Chính phủ