Các triệu chứng mới phát hiện sau khi bị nhiễm Covid-19

Da nhăn nheo, phát ban… có thể do phản ứng thái quá của hệ miễn dịch hoặc tác dụng phụ của thuốc.

 Bong tróc da

Các triệu chứng không phải do virus gây ra mà bởi phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại mầm bệnh. Giáo sư Tim Spector, Đại học King's College London (Anh), giải thích, bong tróc da có thể liên quan đến tình trạng “ngón chân Covid-19” với các vết sưng tấy, ngứa ngáy ở bàn chân, bàn tay.

Da nhăn nheo

Khi ngâm nước quá lâu, da tay của nhiều người sẽ bị nhăn nheo. Nhưng ở một số bệnh nhân Covid-19, tình trạng này nghiêm trọng hơn, thậm chí cả khi thời gian tiếp xúc với nước ngắn. 

cac-trieu-chung-la-moi-phat-hien-o-benh-nhan-covid-19-1
cac-trieu-chung-la-moi-phat-hien-o-benh-nhan-covid-19-1

Phát ban

Nhiều người có các vấn đề về da sau khi mắc Covid-19, có thể do phản ứng quá mức của hệ miễn dịch. Điều này dẫn đến tổn thương mạch máu.

Nổi mề đay thường xuất hiện cùng với các bệnh lý khác và phổ biến hơn ở những bệnh nhân trung niên.  Nhiễm virus gây ra sự phân hủy tế bào và giải phóng histamine thông qua một loạt các phản ứng trong hệ miễn dịch, dẫn tới phát ban.

Mất ngủ

Nhiều người chia sẻ họ đã bị mất ngủ sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Nhưng Giáo sư Spector nói rằng các bệnh nhân khó ngủ có thể do căng thẳng.

Thanh Mai

Bão số 7 giật cấp 10 ngay trên quần đảo Hoàng Sa, Bắc và Trung Bộ mưa lớn

Bão số 7 giật cấp 10 ngay trên quần đảo Hoàng Sa, Bắc và Trung Bộ mưa lớn

Hiện nay, vị trí tâm bão số 7 ở ngay trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10. Dự báo, trong 24 giờ tới, bão số 7 di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh thêm.