Các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến để phòng dịch bệnh

Bộ Giáo dục và đào tạo đề cao tinh thần chung là phải đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian tựu trường năm nay sớm nhất là ngày 1/9, và các trường khai giảng vào ngày 5/9. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Bộ đã tính toán các phương án chuẩn bị cho năm học mới trong điều kiện hiện tại, trong đó có việc tổ chức khai giảng. 

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT), tinh thần chung mà Bộ đề cao là phải đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên. Tùy từng địa phương hoàn cảnh để linh động và tổ chức khai giảng nhưng phải giữ vững được ý nghĩa, không khí của khai giảng, thể hiện thông điệp “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học".

Các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến để phòng dịch bệnh

Các địa phương thuộc diện giãn cách xã hội có thể tổ chức khai giảng trực tuyến. Học sinh dù ở nhà vẫn có thể theo dõi thông điệp của năm học mới và hòa chung và không khí tựu trường.

Ông Thành nhấn mạnh: "Chúng tôi nghĩ rằng không nên để các em chơ vơ, tủi thân trong ngày mà cả nước ngập tràn không khí khai giảng. Nếu có điều kiện, các trường tổ chức được khai giảng trực tuyến thì rất tốt. Các trường có thể sử dụng một phòng, căng phông khai giảng và học sinh ở nhà vẫn có thể hát, diễn văn nghệ, nghe phát biểu của hiệu trưởng. Lễ khai giảng có thể diễn ra ngắn gọn. Như vậy, những thông điệp của nhà trường vẫn được gửi tới được học sinh".

Dù vậy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học hy vọng dịch bệnh sớm được khống chế để các em có thể dự lễ khai giảng đúng nghĩa. Bộ cũng sẽ yêu cầu các trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học trực tuyến để ứng phó trong tình hình dịch bệnh.

Thanh Mai

Mũ chống dịch Covid-19 của học sinh Việt lọt vào vòng chung kết cuộc thi quốc tế

Mũ chống dịch Covid-19 của học sinh Việt lọt vào vòng chung kết cuộc thi quốc tế

Mỗi chiếc mũ đều có gắn với găng tay để giúp cho các hoạt động như gãi ngứa trên mặt, lau mồ hôi, hắt hơi, lau chùi mũ.