Cách chọn màu nội thất hợp phong thủy cho 12 cung hoàng đạo

Chọn lựa màu sắc phù hợp cho căn nhà không chỉ mang lại cho gia chủ sự thoải mái, thư giãn mà còn có thể mang đến nhiều tài lộc, niềm vui.

1. Bạch Dương

Trang trí ngôi nhà với những tông màu rực rỡ thực sự phù hợp với tính cách của Bạch Dương. Trong 12 cung hoàng đạo, Bạch Dương được biết đến với tính cách phóng khoáng, đầy năng lượng và giản dị.

Vì vậy, ngôi nhà được thiết kế với màu đỏ hoặc cam, hồng và được trang trí bằng những nội thất tối giản là phong cách lý tưởng dành cho Bạch Dương.

thiet-ke-noi-that-dep-mat-va-an-tuong-trong-ngoi-nha-50m2-1-1484842834205.jpg

2. Kim Ngưu

Là cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất nên Kim Ngưu chắc chắn rất ưa thích những nội thất được làm từ đá và gỗ. Hơn nữa, tính cách của Kim Ngưu sẽ tìm thấy sự thoải mái nhất trong một ngôi nhà được thiết kế cùng ghế sofa bọc da, tranh, đồ cổ, với thảm và gối…

Ngoài ra, Kim Ngưu cũng có thể trang trí ngôi nhà của mình cùng với các loại cây khác nhau có màu nâu, xanh lá cây để làm cho ngôi nhà của bạn ấm cúng hơn.

020019_2_large.jpg

3. Song Tử

Song Tử luôn được đánh giá là cung hoàng đạo có tính cách đa dạng và sáng tạo. Vì vậy, phong cách nội thất cho ngôi nhà của Song Tử là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống.

Những bức tường được sơn bằng màu hồng, vàng hoặc xanh lá cây cùng với những chi tiết nội thất với họa tiết vui nhộn sẽ rất thích hợp để điểm tô cho không gian sống của Song Tử.

son-noi-that-mau-xanh-la-cay-1.jpg

4. Cự Giải

Cự giải luôn sở hữu tâm hồn sâu sắc và đặc biệt thích chăm sóc gia đình của mình. Do đó, yếu tố gia đình là mấu chốt cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế ngôi nhà của Cự Giải. Chắc chắn trong ngôi nhà của Cự Giải, bạn sẽ thấy ngôi nhà luôn mang nét rất truyền thống, đơn giản và ấm cúng.

Ngoài ra, ngôi nhà của Cự Giải cũng không thể thiếu những không gian cho các bức ảnh và các vật lưu niệm khác. Những màu sơn phù hợp với tính cách của Cự Giải là màu trắng, xám nhạt, kem hoặc màu xanh lam nhạt.

mau-thiet-ke-ngoi-nha-voi-2-gam-mau-den-trang1.jpg

5. Sư Tử

Sư Tử có tính cách rất hào phóng, đầy đam mê và luôn thích mình là trung tâm của sự chú ý. Vì vậy, không gian sống của Sư tử sẽ nổi bật với những nội thất đắt tiền, xa hoa và đầy màu sắc tươi sáng.

Đó sẽ là ngôi nhà với những bức tường sơn màu đỏ, cam, vàng hoặc tím, và tất nhiên sẽ không thể thiếu những tác phẩm nghệ thuật đương đại đẹp mắt.

unnamed.jpg

6. Xử Nữ

Là cung hoàng đạo cầu toàn nhất trong số 12 cung nên ngôi nhà của Xử Nữ cần nhất là yếu tố sạch sẽ và ngăn nắp. Xử Nữ sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong ngôi nhà được thiết kế với tông màu thuộc về yếu tố đất như nâu, xanh lá cây, xám và trắng.

Những món đồ trang trí nội thất cũng phải mang phong cách tối với màu sắc trung tính như những tác phẩm điêu khắc bằng gỗ hoặc thảm dệt.

modern-living-room-photos-in-grey-by-interceramic-mx.jpg

7. Thiên Bình

Ngôi nhà với phong cách thanh lịch là không gian sống yêu thích của những người thuộc cung Thiên Bình. Thiên Bình mong muốn ngôi nhà được thiết kế với tông màu chủ đạo là xanh lá cây, tím hoặc xanh da trời, cùng với một bộ bàn ăn lớn và một bộ ghế sofa thật rộng rãi.

rrr.jpg

8. Bọ Cạp

Bí ẩn và mãnh liệt là Bọ cạp. Vì vậy, phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất với Bọ Cạp cần được phối với tông màu tối như đen, đỏ sẫm hoặc cam cùng những đồ nội thất cổ điển và có chiều sâu.

ooo.jpg

9. Nhân Mã

Nhân Mã đại diện cho tinh thần tự do, lạc quan và ưu di chuyển trong 12 cung hoàng đạo. Nhân Mã sẽ bị thu hút bởi phong cách thiết kế nội thất bohemian với màu sắc tươi sáng như tím, cam, đỏ, hồng.

Nhân Mã không thích những đồ nội thất đắt tiền, thay vào đó, họ thích trang trí căn nhà bằng những đồ được làm từ vật liệu tự nhiên, hoặc những vật mà họ sưu tầm được từ những chuyến đi.

201104pink0-1604913216775265203804.jpg

10. Ma Kết

Ma kết cũng là một trong những cung hoàng đạo yêu thích sự truyền thống và thực tế. Điều này có nghĩa là phong cách thiết kế nội thất của trong ngôi nhà của Ma Kết cần đảm bảo được yếu tố về công năng và phải thực tiễn.

Ngôi nhà của Ma Kết sẽ là sự kết hợp của ghế sofa bọc da, đồng hồ, đồ nội thất bằng gỗ cổ điển để tăng điểm nhấn cho tông màu chủ đạo là xanh lục, nâu và xám.

phong-khach-mau-xanh-la-cay-14-1-.jpg

11. Bảo Bình

Nếu bạn là một Bảo Bình chính hiệu thì lập dị và thích phá vỡ các quy tắc để thể hiện cá tính của mình là những điểm nổi bật trong tính cách.

Do đó, ngôi nhà của bạn sẽ mang hơi hướng của tương lai với những bức tranh đồ họa hoặc những tác phẩm điêu khắc bằng thép hoặc thủy tinh. Ngôi nhà của Bảo Bình cũng cần đảm bảo được các yếu tố là rộng rãi và nổi bật với những màu sắc rực rỡ như xanh lam, chàm, tím và bạc.

son-nha-mau-xanh-lam-20.jpg

12. Song Ngư

Song Ngư thuộc về nhóm nước với tính cách luôn dịu dàng, mơ mộng và giàu trí tưởng tượng. Phong cách thiết kế nội thất lý tưởng nhất với Song Ngư cần thể hiện được tính thanh lịch và vừa mang hơi hướng của biển cả.

Màu sắc yêu thích của Song Ngư là màu kem, màu trắng và đương nhiên không thể thiếu màu xanh của đại dương. Về phần trang trí nhà, Song Ngư thích kết hợp các yếu tố nước như hồ cá hoặc đài phun nước.

mau-son-nha-dep-9-e1578760846734.jpg

Mộc Miên (T/H)