Cách cúng Tất niên công ty 2021 chuẩn nhất

Cúng tất niên công ty là một nghi thức cúng khép lại năm cũ để đón mừng một năm mới với những điều mới, thành công mới. Cách cúng tất niên công ty như thế nào là chuẩn nhất?

Việc cúng tất niên cơ quan cuối năm đã trở thành nét văn hóa lâu năm trong phong tục tập quán của người Việt. Ngoài việc cúng tất niên tại gia đình thì các doanh nghiệp, cơ quan, công ty cũng tổ chức cúng tất niên để tạ lễ các Chư Thần.

Dưới đây là nội dung chia sẻ về cách chuẩn bị lễ cúng tất niên tại công ty cuối năm 2020 để đón mừng một năm mới 2021 với nhiều tài lộc, thành công hơn.

Ý nghĩa lễ cúng Tất niên

Lễ Tất niên là một nghi thức nhằm đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới. Đây là phong tục tập quán lâu đời và là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. 

Cúng Tất niên cũng thể hiện một nếp sống tâm linh của người Việt. Sau một năm làm ăn vất vả, vào những ngày cuối năm, mọi người đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất để cúng Tất niên và chuẩn bị đón Tết.

Cách cúng Tất niên công ty 2021 chuẩn nhất

Cúng Tất niên công ty khi khi nào

Lễ Tất niên tại gia được tiến hành vào chiều 30 Tết. Trong ngày này, người người nhà nhà đều dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp để chuẩn bị đón năm mới. Đầu tiên phải lau chùi, trang hoàng bàn thờ Phật, bàn thờ Tổ tiên với mâm ngũ quả, hương, hoa tươi, đèn nến đầy đủ. Sau đó trang hoàng nhà cửa với hoa mai, cành đào, chậu quất... Sau khi công việc chuẩn bị cho gia đình một cái Tết đầm ấm, thiêng liêng, vui vẻ hoàn tất, gia chủ phải chuẩn bị mâm cỗ cúng Tất niên.

Tại các công ty thì tùy vào sự sắp xếp của người quản lý mà lễ cúng Tất niên có thể sớm hơn nhưng nhìn chung, đa phần mọi người đều cố gắng sắp xếp để có thể cúng Tất niên trong ngày cuối cùng của năm cũ.

Lễ vật cúng Tất niên công ty gồm những gì?

Mỗi doanh nghiệp, cơ quan khác nhau sẽ có những cách để cúng lễ tất niên cuối năm khác nhau. Nhưng đều chung với mục đích để tạ ơn trời, đất, các vị Chư Thần, Thần Tài, Thổ Địa,... đã cai quản và phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của toàn công ty được thuận lợi, suôn sẻ trong suốt một năm vừa qua.

Thông thường, người đứng đầu công ty cũng chính là người làm chủ trong gia đình. Vào dịp cuối năm, ngoài việc lo lễ cúng tất niên tại gia thì bản thân họ cũng phải làm bài cúng tất niên công ty để nơi làm việc được thờ cúng đầy đủ, các vị thần linh phù hộ cho công việc làm ăn của mình luôn phát đạt, thắng lợi.

Xuất phát từ ý nghĩa tâm linh và tấm lòng tri ân của cả doanh nghiệp dành tới các vị thần linh đã phù hộ độ trì cho công việc hanh thông, thuận lợi nên việc cúng lễ tất niên cuối năm tại công ty không cần quá cầu kỳ, bày vẽ nhưng bắt buộc phải có.

Cách cúng Tất niên công ty 2021 chuẩn nhất

Văn khấn cúng Tất niên công ty

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại...

Hôm nay ngày... tháng chạp năm... Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty... xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm... , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm... để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương