Cách nấu phở bò thơm ngon tại nhà chỉ trong 20 phút

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn bổ dưỡng và tiện lợi ngay tại nhà thì phở bò sẽ là sự lựa chọn số một. Chỉ cần sử dụng 5 loại nguyên liệu, bạn đã có thể sẵn sàng với bữa ăn chỉ sau 20 phút.

Phở bò là món ăn rất quen thuộc của người Việt Nam, với cách chế biến phức tạp từ giai đoạn nấu nước lèo, hầm xương đến chế biến thịt. Tuy nhiên, khi chế biến tại nhà, chúng ta có thể biến tấu công thức phở bò đơn giản chỉ với 5 loại nguyên liệu. 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 750g thịt bò bít tết
  • 4 cốc (1L) nước lèo nấu phở đóng hộp
  • 1 bó cải thìa vừa ăn
  • 250g bún hoặc 340g sợi phở khô
  • Một ít rau mùi
Tô phở bò với cách chế biến đơn giản tại nhà. Ảnh: Taste.com
Tô phở bò với cách chế biến đơn giản tại nhà. Ảnh: Taste.com

Cách chế biến:

 Bước 1: Đun nóng chảo chống dính lớn trên lửa lớn. Sau đó, áp chảo thịt bò trong 2-3 phút mỗi bên cho vừa chín hoặc cho đến khi chín theo ý bạn. Tắt bếp và lấy thịt bò đã chín ra để nguội trong vòng 5 phút, sau đó cắt thành lát vừa ăn.

Trước tiên đun nóng chảo chống dính và áp chảo thịt bò trong 2-3 phút mỗi bên hoặc đến. Tắt bếp và để nguyên trong vòng 5 phút, sau đó lấy thịt bò ra cắt thành lát mỏng. Tắt bếp và cho cải thìa vào nồi. Sau đó vớt sợi phở ra ngoài cho ráo nước.

Bước 2: Cho nước phở đóng hộp vào một cái nồi lớn. Đun sôi trên lửa vừa. Tắt bếp và cho cải thìa vào nồi. Khuấy đều cho đến khi cải thìa vừa chín.

Bước 3: Nếu bạn dùng sợi phở khô, hãy làm theo hướng dẫn ghi trên gói. Cho sợi phở khô vào nồi nấu trong khoảng 4 phút. Khi sợi phở đã mềm thì vớt ra ngoài để ráo nước.

Cho sợi phở vào bát, múc nước dùng và cải thìa. Đặt thịt bò ở phía trên và thêm một ít rau mùi ăn kèm, thế là bạn đã có một tô phở bò thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà chỉ với 20 phút.

Cách nấu phở bò thơm ngon tại nhà chỉ trong 20 phút. Video: Taste.com

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của khẩu phần ăn gồm: 2170 kcal năng lượng, 6g chất béo, 2g chất béo bão hòa, 4g chất xơ, 46g chất đạm, 757mg natri.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương