Cách thiết kế nhà bếp đẹp và khác biệt

Sở hữu một căn bếp tiện nghi, đẹp và phong cách là nhu cầu thực tế. Căn bếp luôn là vương quốc riêng của phụ nữ và họ muốn sở hữu nó hoàn hảo nhất, mang dấu ấn riêng của mỗi cá nhân. Dưới đây là gợi ý những mẫu thiết kế bếp ấn tượng.

Sử dụng vật liệu gỗ màu than chì

Có thể nói màu đen là một trong số tông màu ít được sử dụng làm tông màu chính cho căn nhà. Vậy nhưng xu hướng của các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư là đem đến một điểm nhấn màu sắc vốn đã quá quen thuộc với nhà bếp.

Màu đen than chì được lựa chọn sử dụng tạo nên nhưng căn bếp cá tính, có chiều sâu và nét sang trọng. Màu đen được sử dụng không phải là đen bóng. Đó là đen xần kết hợp với các tông màu ghi, trắng cùng với các vật liệu thiên nhiên để mang lại một cảm giác gothic sang trọng cho không gian bếp.

Một điểm lưu ý dành cho lựa chọn này là bạn phải đảm bảo gian bếp của bạn nằm tại hướng đủ sáng để có thể kết hợp sắc màu đen chì này một cách an toàn.

Sử dụng vật liệu mây tre đan

Vật liệu mây tre đan là thế mạnh của vùng Đông Nam Á. Đã từ lâu những sản phẩm mây tre đan được cả thế giới yêu thích, ưa dùng vì tính thân thiện môi trường, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên.

Không ít không gian từ nhà ở đời thường đến các không gian nhà hàng sang trọng đã sử dụng chất liệu mây tre đan làm điểm nhấn trang trí. 

Sử dụng gạch bông cổ điển

Những mẫu gạch bông cổ điển ra đời tại Pháp vào những năm 1850 với hoa văn đối xứng đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua chắc chắn không phải là mới. Chúng vẫn giữ nguyên “sức mạnh càn quyét” của mình trong trang trí nội thất.

Đặc biệt, nó cũng là giải pháp hoàn hảo để bạn tạo nên những không gian phòng bếp rộng hơn so với diện tích thực. 

Điều bạn cần phải lưu ý khi sử dụng loại gạch này, đó chính là cách kết hợp đồ đạc nội thất phải thật sự “chất” và hài hòa. Nếu bạn không làm được việc này, chắc chắn căn bếp của bạn sẽ không còn phong cách, cá tính riêng mà là sự thất bại thật sự. 

Phong cách Tuxedo

Cũng không phải là một phong cách hoàn toàn mới. Phong cách tuxedo trong thiết kế nội thất và nhà bếp có thể coi là một phong cách linh hoạt khi có thể kết hợp cả hiện đại lẫn truyền thống.

Tuxedo là phong cách thiết kế lịch lãm, đơn giản, sử dụng cách chơi tông màu trầm ở cả không gian phía trên và phía dưới. Ví dụ như nếu bạn muốn màu xanh navi ở phần không gian tủ bếp bên dưới thì bạn sẽ dùng màu trắng/xám ở phía trên. Sự cân bằng này đã tạo nên xu hướng mới cho căn bếp.

Phối hợp nhiều màu sắc

Việc phối hợp các sắc độ của một tông màu sắc trên cùng một đồ vật qua thực sẽ mang đến sự mới mẻ, nhưng đấy cá tính cho ngôi nhà của bạn. 
Chiếc bàn ăn với tông màu nâu đã được chủ nhân của chúng lựa chọn các cặp ghế nâu có tông mầu từ đậm đến nhạt và bày xen kẽ nhau.

Một sáng tạo không mới nhưng đủ để tạo ra xu hướng của riêng căn bếp bạn.

HẢI MY