Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt

Với nét đẹp tinh tế, giản dị và cuốn hút, thiết kế bếp tối giản đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Những mẫu nhà bếp phong cách tối giản luôn mang đến sự thoải mái và dễ chịu.

Dù là tông màu tươi sáng hay trầm lắng, cho đến những tông màu trung tính nhẹ nhàng, thì thiết kế bếp tối giản vẫn luôn chiều lòng những gia chủ yêu thích sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn không hề bị đơn điệu hay nhàm chán.

Phòng bếp tối giản là gì?

Phong cách tối giản, tên gọi tiếng anh là Minimalism bắt nguồn vào khoảng sau thế chiến thứ II trong nghệ thuật phương Tây. Ban đầu, phong cách này chỉ xuất hiện ở lĩnh vực kiến trúc và nhiếp ảnh, sau đó lan rộng ra lĩnh vực âm nhạc, thời trang và nội thất.

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 1.

Trong thiết kế nhà ở, phong cách Minimalism đề cao vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại. Không cần quá nhiều đồ dùng nội thất, chi tiết và đường nét nhưng phong cách này vẫn đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ độc đáo theo lối đi riêng, tạo nên một không gian hài hòa và thông thoáng.

Đặc biệt, khi ứng dụng phong cách tối giản vào khu vực phòng bếp, gia chủ có thể lược bỏ tối đa những vật dụng không cần thiết, hoặc thay thế bằng những đồ dùng thông minh tích hợp đa chức năng, qua đó, tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm, cũng như công sức sửa sang, bày trí nội thất phòng bếp tối giản.

Tại sao những mẫu phòng bếp tối giản được nhiều người yêu thích đến vậy?

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 2.

Tinh thần chính của thiết kế bếp tối giản chính là sự đơn giản xuyên suốt. Giữ cho không gian bếp ít đồ đạc nhất có thể, điểm nhấn với tông màu nhẹ nhàng, giảm bớt mọi món đồ thực sự không cần thiết.

Đây là phong cách thiết kế phù hợp với những không gian bếp nhỏ. Bởi nó ưu tiên về sự tối giản, từ màu sắc, vật dụng, đồ nội thất cho đến những đường nét thiết kế…nên rất thích hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn.

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 3.

Những căn bếp tối giản không bao giờ bị lỗi thời. Những nhà bếp phong cách tối giản hầu như không bao giờ bị lỗi mốt theo năm tháng. Bởi tất cả những đồ dùng đều được lựa chọn theo đúng mục đích sử dụng và kiểu dáng đơn giản nhất.

Phong cách thiết kế tối giản mang lại một căn bếp tối giản đẹp mắt và tinh tế. Phong cách thiết kế minimalism đi theo xu hướng tối giản nên sẽ không có quá nhiều đồ đạc và các tính năng không cần thiết. Chính vì vậy, không gian bếp của bạn sẽ trông đẹp mắt và gọn gàng hơn hẳn.

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 4.

Cuối cùng, đây cũng là phong cách rất dễ thiết kế và tìm kiếm nguồn tham khảo. Các thiết kế bếp tối giản rất dễ lên ý tưởng và có thể thực hiện theo sở thích của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy vật liệu hay đồ nội thất để thiết kế căn bếp trông hoàn hảo hơn.

Nội thất phòng bếp tối giản có những đặc trưng gì?

Ánh sáng

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 5.

Bên cạnh màu sắc, ánh sáng là yếu tố quan trọng thể hiện sự đơn giản, tinh tế trong phong cách này. Ánh sáng không chỉ tác động trực tiếp, tạo ra các các hiệu ứng về thị giác mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp nói riêng và toàn bộ căn hộ nói chung.

Để có được nhà bếp phong cách tối giản với nguồn sáng hợp lý, gia chủ cần nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố về hướng phòng, hướng cửa sổ,... ngay từ khi thiết kế nhà ở. Ngoài ra, gia chủ cũng nên có sự tính toán hợp lý về phong thủy và hướng gió để mọi không gian đều có được sự thông thoáng và nhận được ánh sáng tự nhiên một cách hài hòa, khoa học nhất.

Màu sắc

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 6.

Thiết kế bếp tối giản được thể hiện rõ nét qua cách sử dụng màu sắc. Đúng như tên gọi, các gam màu được ứng dụng phong cách Minimalism là những màu cơ bản, trung tính như trắng, đen hay ghi. Thậm chí số lượng màu cũng được giới hạn ở mức tối đa 3 màu, gồm một màu chủ đạo, một màu làm nền và một màu làm điểm nhấn.

Ngoài ra, gia chủ có thể tận dụng sự tương phản về màu sắc như trắng - đen để làm điểm nhấn độc đáo trong thiết kế, không chỉ mang lại dấu ấn thú vị mà còn bảo toàn sự tinh tế, hiện đại.

Đồ dùng

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 7.

Sự tinh giản trong lối thiết kế còn đến từ việc sử dụng các đồ dùng, vật dụng trong phòng bếp. Toàn bộ nội thất mang phong cách minimalism đều có đường nét tinh gọn, mang hình khối cơ bản và hầu như không có họa tiết trang trí. Tuy đơn giản song những món đồ này vẫn đáp ứng được đầy đủ chức năng và nhu cầu sử dụng.

Trang trí

Cách thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản đẹp mắt - Ảnh 8.

Màu sắc, kiểu dáng cơ bản mà tinh tế của các đồ dùng trong nhà bếp tối giản sẽ tạo nên sự hài hòa về tổng thể không gian. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên điểm thêm một vài chi tiết trang trí nhấn nhá, giúp căn bếp trở nên có sức sống hơn.

Cụ thể, một chậu cây cảnh nhỏ xinh hay những đồ vật có có hình khối vuông, tròn, chữ nhật với kích thước nhỏ gọn, màu sắc nhẹ nhàng sẽ là gợi ý thú vị để trang trí cho không gian nấu nướng.

(Tổng hợp)

AN LY