California là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ cấm bán các sản phẩm thời trang từ lông thú

Theo tờ San Francisco Chronicle, Thống đốc Gavin Newsom là một nhà lãnh đạo tuyệt vời khi đã ban hành lệnh cấm sản xuất và bán các sản phẩm lông thú.

Nhằm chống lại sự tàn ác, nhẫn tâm của con người đối với động vật ở The Golden State, nhà lãnh đạo Newsom đã ban hành luật cấm bán, sản xuất và quyên góp quần áo, phụ kiện lông thú trên khắp tiểu bang California, theo Elle.

Dự luật được áp dụng cho tất cả quần áo mới, túi xách và giày dép làm bằng lông thú. Nó ngăn chặn việc sử dụng các sản phẩm da lông thú, da thuộc, da bò và lông cừu, trừ trường hợp sử dụng lông thú cho mục đích tôn giáo hoặc được sử dụng bởi những bộ lạc người Mỹ bản địa. Những tổ chức, cá nhân vi phạm lệnh cấm , có hiệu lực từ tháng 1/2023 sẽ bị phạt tiền.

California là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ cấm bán các sản phẩm thời trang từ lông thú

Lệnh cấm được đưa ra sau hàng loạt phong trào “tẩy chay” các sản phẩm từ lông thú, được phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp thời trang nói chung và thời trang cao cấp nói riêng, bao gồm những lời cam kết từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Burberry và DVF.

Theo Bruno Pavlovski, chủ tịch của Chanel, người đã chia sẻ với WWD rằng “những sản phẩm da thế này sẽ không còn xuất hiện trong các sáng tạo tương lai của chúng tôi. Những sản phẩm của thời đại mới sẽ đến từ những thiết kế thiết thực hơn”.

Vào tháng 10/2018, Coach đã tuyên bố rằng họ sẽ không bán các sản phẩm làm từ lông chồn, chó sói và thỏ nữa. Theo Giám đốc điều hành của Coach, Joshua Schulman chia sẻ: “Chúng tôi làm điều này bởi vì chúng tôi tin rằng nó đúng đắn”. Tuy nhiên, PETA cũng đang kêu gọi Coach cấm sử dụng cả lông của mohair và loài mèo angora.

Phó chủ tịch điều hành của PETA, Tracy Reiman đã khẳng định lệnh cấm của Canifornia được xem là "ngày lịch sử đối với động vật ở California, bao gồm cả những động vật biểu diễn trong rạp xiếc”. PETA đã và đang làm việc với các nhà lập pháp để thúc đẩy các lệnh cấm này không chỉ được ban hành ở Canifornia mà còn lan rộng sang các tiểu bang khác trên toàn nước Mỹ và thế giới.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương