Theo thống kê của Tổ chức Ghi nhận Ung thư Toàn cầu (GLOBOCAN 2022), tại Việt Nam có 180.480 số ca mắc mới ung thư, trong đó ung thư vú đã vượt lên trên ung thư gan trở thành bệnh đứng thứ nhất về tỉ lệ mắc mới, với 24.563 ca mỗi năm.
Nhiều năm gần đây, các chương trình truyền thông về bệnh và về việc tầm soát phát hiện sớm đã được quan tâm và thúc đẩy tích cực từ nhiều phía, tuy nhiên vẫn còn nhiều bệnh nhân ung thư vú gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin đầy đủ về bệnh. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng điều trị và cuộc sống của bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi gánh nặng tài chính và tâm lý.
Trong thời gian gần đây, AstraZeneca Việt Nam đã và đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ y tế tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực nâng cao nhận thức về phòng ngừa và tầm soát sớm ung thư vú trong cộng đồng.
Chương trình Truyền Thông Phòng Chống Các Bệnh Ung Thư và Ung Thư Vú 2024 tại Bệnh viện ung Bướu tỉnh Khánh Hòa. |
Cụ thể, trong kế hoạch hành động vì bệnh nhân ung thư vú năm nay, AstraZeneca Việt Nam đang đồng hành cùng các tổ chức và bệnh viện để triển khai các chương trình khám sàng lọc và truyền thông nâng cao nhận thức ung thư vú đến cộng đồng. Trong đó đã hỗ trợ chương trình Truyền thông phòng chống các bệnh ung thư và ung thư vú, cùng với chương trình Truyền thông và Khám tầm soát ung thư vú do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Chương trình là cầu nối quan trọng để các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được nâng cao nhận thức và cùng hành động phòng chống ung thư vú thông qua các kênh của Hội một cách bài bản và rộng khắp.
Đồng thời, chương trình không chỉ cung cấp cơ hội tầm soát miễn phí cho hàng trăm phụ nữ mà còn giúp họ, gia đình và cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc phòng ngừa, tầm soát và phát hiện sớm ung thư ở phụ nữ.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng hỗ trợ quỹ "Ngày mai tươi sáng" tổ chức diễn đàn "Bệnh nhân ung thư vú 2024" để kết nối và nâng cao kiến thức cho các bệnh nhân ung thư vú, tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng bệnh nhân ung thư; hỗ trợ chương trình sinh hoạt cho Câu lạc bộ Bệnh nhân ung thư vú tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Hồ Chí Minh, giúp các bệnh nhân được cung cấp thông tin y tế về chăm sóc và điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện.
AstraZeneca Việt Nam đã tài trợ chương trình Truyền thông và Khám tầm soát ung thư vú do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. |
Với chủ đề của tháng 10 là “Thắp sáng và nối dài hy vọng sống cho các chiến binh ung thư vú”, chuỗi tọa đàm trực tuyến “Giá Như 2024 - 2025” do Tổng Hội Y học Việt Nam được phát sóng trực tiếp ở trang fanpage Giá Như - Hiểu sớm, Hiểu đúng, Sống khỏe vào lúc 9h00 - 10h00 thứ 7 ngày 26/10/2024 và phát sóng lại trên đài truyền hình VNews - Truyền hình thông tấn vào lúc 19h45 ngày Chủ nhật sau đó đã thu hút 2200 lượt xem trực tiếp.Tại đây, bệnh nhân và khán giả đã có cơ hội chia sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc cùng các chuyên gia Y tế hàng đầu trong lĩnh vực này, cũng như được truyền cảm hứng bởi những người nổi tiếng có nhiều đóng góp cho các hoạt động dành cho cộng đồng.
Gặp lại vợ cũ, cô ấy cho tôi xem tấm ảnh, tiết lộ sự thật 10 năm trước khiến tôi chao đảo, ngã bệnh vì hổ thẹn
Tôi cứ trăn trở mãi về giấy xét nghiệm ADN đó, đến mức không thiết ăn uống và đổ bệnh sau đó vài ngày.