Căn hộ ấn tượng với những bức tường cong và mái vòm

Căn hộ Limdim House Studio tại Việt Nam ấn tượng với những bức tường uốn lượn, mái vòm, được cải tạo lại từ căn hộ thương mại thông thường.

Các kiến trúc sư đã sửa lại căn hộ hai phòng ngủ thương mại trước đây bằng cách dỡ bỏ các bức tường, để chuyển nó thành một ngôi nhà một phòng ngủ rộng rãi.

Một bức tường vòm uốn lượn phân chia không gian sống theo kế hoạch mở. 

Ý tưởng xuất phát từ chủ nhân ngôi nhà rất thích màu nâu, kiến trúc sư tạo ra một không gian sống nhẹ nhàng và êm đềm như chính màu sắc này. Cách xử lý không gian thoát khỏi sự nhàm chán của một căn hộ thương mại. 

Một đảo bếp đóng vai trò như một quầy bar ăn sáng tại Brown Box
Khu vực bếp được bao phủ bằng đá mài

Theo dezeen.vn, kiến trúc sư đã mạnh dạng loại bỏ những bức tường hiện có và thêm những bức tường ngăn uốn lượn. Việc loại bỏ các bức tường đã tạo nên không gian bếp mở. 

Một bàn tròn ở trung tâm của nhà bếp được ốp bằng đá mài màu nhạt để cung cấp thêm không gian quầy trong nhà bếp một tường.

Một ngách hình vòm bao gồm bồn rửa, mặt bàn bằng đá mài và một dãy tủ phía trên màu nâu được sắp xếp theo hình bán nguyệt để vừa với hốc tường.

Gỗ và đá được sử dụng trong toàn bộ căn hộ
Không gian phòng khách. 

Căn hộ sử dụng một bảng màu tự nhiên xuyên suốt, màu nâu nhạt, màu be và tông màu gỗ để tạo ra một cái nhìn yên bình nhưng tinh tế.

Rèm tuyệt đối bao quanh ban công tại căn hộ
Đồ nội thất hình tròn và họa tiết nhẹ nhàng tạo điểm nhấn. 

Các tấm gạch Terrazzo trải dài khắp các tầng của căn hộ và đến không gian sống được phân vùng bằng tủ gỗ tràm cao từ sàn đến trần nhà và đồ nội thất bằng gỗ.

Trần phía trên khu vực sinh hoạt có thiết kế cong và kết hợp với nhau thành một bức tường hình vòm ngăn cách khu vực sinh hoạt với nhà bếp một cách trực quan.

Terrazzo đã được sử dụng trong phòng ngủ của căn hộ
Phòng ngủ hướng ánh sáng và thoáng mát.

Về mặt vật lý, gạch Terrazzo có độ cứng tốt, độ bóng vừa đủ, tản nhiệt nhiều hơn sàn gỗ nên tạo cảm giác mát mẻ, nhất là ở những vùng nhiệt đới.

Sơn họa tiết phủ tường căn hộ Brown Box
Một ngách hình vòm chứa một chiếc gương và một chiếc ghế đọc sách

Một ô cửa hình vòm dẫn từ khu vực phòng khách không gian mở vào không gian phòng ngủ. Các bức tường được phủ một lớp hoàn thiện giống như thạch cao màu xám mang lại chất lượng kết cấu.

Một phòng tắm riêng bên cạnh phòng ngủ được trang bị bồn tắm bằng đá mài đứng bên dưới cửa sổ hình tròn lớn nhìn vào phòng ngủ.

Căn hộ có phòng tắm riêng
Gạch đỏ lát gạch đã được sử dụng trong phòng tắm riêng
Một bồn tắm bằng đá mài được đặt trong phòng tắm riêng
Một cửa sổ lớn hình tròn kết nối phòng ngủ và phòng tắm riêng

Một căn hộ được thiết kế khá ấn tượng, độc đáo.

HẢI MY