Căn nhà 3 tầng giữa thủ đô chứa đầy hàng LV, Gucci, Nike, Burberry… nhái

Hàng ngàn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… được chứa trữ trong căn nhà 03 tầng tại Hà Nội vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Đội QLTT số 15, Cục QLTT TP Hà Nội đột xuất kiểm tra căn nhà 03 tầng thuê tại địa chỉ số 02, DV04 Tây Nam Linh Đàm, phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội đã phát hiện lượng lớn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… được chứa trữ tại đây.

hang-lau(1).jpg
Căn nhà 3 tầng chứa đầy các sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng. Thời điểm kiểm tra, hàng hóa được chất đầy trên các bậc cầu thang..

Chủ hàng là Trần Mĩ Sĩ (sinh năm 1996, thường trú tại Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam), Sĩ thuê căn nhà nằm sâu trong ngõ hẻm nhỏ, nhiều ngóc ngách lại để chứa trữ các sản phẩm là quần áo giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Kiểm đếm sơ bộ, Cục nghiệp vụ QLTT đã thu giữ gần 90 bao hàng với hàng ngàn sản phẩm chủ yếu là quần áo thời trang phục vụ mùa hè, các bộ quần áo thể thao với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, Nike, Adidas, Burberry.

z2398732311763_9e6be21055f45f6a13912283c6efd46d.jpg
Số hàng vi phạm được đóng vào khoảng 90 bao

Chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra.

“Để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ này không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên, trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác để chứa trữ hàng hóa vi phạm. Phải mất thời gian khá dài để các trinh sát tiếp cận và bắt giữ thành công vụ việc này”. Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT thông tin.

z2398732720761_f5680018e41ff067222ddabb2b5c474f.jpg
Cơ quan chức năng tạm giữ toàn bộ số hàng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kho hàng hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội facebook và sử dụng các sàn thương mại điện tử để giao dịch và sử dụng LEEXPRESS để vận chuyển. Tại thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

PV