Cảnh báo mưa dông trước Tết Nguyên Đán

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét.

Theo Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với quá trình hội tụ gió ở độ cao khoảng 5000, từ ngày 08-09/02 (ngày 27 và 28 tháng Chạp). Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa dông trước Tết Nguyên Đán

Mặc dù dông lốc xảy ra trước tết có cường độ không mạnh như thời điểm năm 2020, tuy nhiên cần phải đề phòng có nơi xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh sau một chuỗi ngày liên tục ấm và ẩm. Đặc biệt tại các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng có lốc, sét và mưa đá.

Trước đó, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trần Quang Năng cho biết, khoảng ngày 2/2 (ngày 21 tháng Chạp âm lịch) có không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới miền Bắc, nên khoảng thời gian ngay trước 23 tháng Chạp, miền Bắc trời rét về đêm và sáng.

Từ ngày 30 Tết đến 3 Tết Tân Sửu, miền Bắc trời nhiều mây về đêm và sáng, vùng đồng bằng có khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ có xu hướng ấm hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1,0 độ C. Trung Bộ nhiều mây về đêm và sáng, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ không mưa, ngày trời nắng.

Thanh Mai

Thương lái đẩy giá tiêu thu mua cao hơn 1.000 - 2.000 đồng/kg

Thương lái đẩy giá tiêu thu mua cao hơn 1.000 - 2.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/2 đi ngang và duy trì ổn định quanh mức từ 51.000 - 53.500 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu theo xu hướng giảm tại Ấn Độ.