"Cánh chim lạc loài" của bầu Đức giành chiến thắng đậm đà trước HAGL trong ngày trở lại "nhà xưa"

"Chết hụt" trên sân Lạch Tray trong trận ra quân, HAGL đã không thể có thêm lần may mắn trước nhà đương kim vô địch V.League - CLB Công an Hà Nội.

Sau 3 mùa giải chơi bóng cực kỳ thành công trong màu áo CLB Thanh Hóa, Lê Phạm Thành Long - cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL song chưa từng được ra sân trong màu áo đội bóng phố Núi, đã có màn ra mắt đội bóng mới CLB Công an Hà Nội trong ngày "trở về" Pleiku, và niềm vui sớm đến với "đứa con lạc loài của bầu Đức" bằng bàn thắng sớm của đồng đội.

Người ghi bàn bằng cú sút chéo góc cực kỳ hiểm hóc là Tấn Tài - cầu thủ đeo tấm băng đội trưởng CLB Công an Hà Nội, song người kiến tạo lại là "người cũ" của sân Pleiku. Nhận đường chuyền sâu của Geovane Magno, Vũ Văn Thanh đã có pha xử lý kỹ thuật trước khi đánh gót hiểm hóc đưa bóng đến chân Tấn Tài. Trận đấu mới bắt đầu có 6 phút, HAGL đã sớm "nếm trái đắng".

 Chỉ còn sót lại vài ngôi sao thuộc lứa đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG, đội bóng của HLV Kiatisuk chơi lép vế trông thấy so với CLB Công an Hà Nội. Ở mùa bóng trước, trong khi đội bóng của Vũ Văn Thanh lên ngôi vô địch, thì Tuấn Anh cùng các đồng đội đã phải lận đận chơi giai đoạn hai của mùa giải ở khu vực trụ hạng. Sự chênh lệch giữa hai đội là khá rõ ràng với việc "Zico Thái" đang phải đau đầu với các cầu thủ trẻ kém tiếng hơn hẳn so với các bậc đàn anh.

Ngay phút thứ 3 của hiệp hai, Bùi Hoàng Việt Anh đã kịp khiến người hâm mộ HAGL trên sân Pleiku phải một phen bàng hoàng với cú duỗi chân căng như kẻ chỉ nhắm thẳng góc cao khung thành thủ môn Trung Kiên, song may mắn cho đội chủ nhà là bóng tìm đúng xà ngang khung thành văng ra, cứu cho đội bóng phố Núi một bàn thua trông thấy.

Song cựu trung vệ CLB Hà Nội cũng không phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng đầu tay ở mùa giải này. Phút 52, từ pha phạt góc bên cánh phải, cầu thủ này bị đối thủ "bỏ bẵng", để thoải mái tung cú sút đi qua một rừng chân tung lưới. HAGL nhận bàn thua thứ hai khá dễ dàng. Pha kiến tạo lại đến từ cái tên cũ quen thuộc của sân Pleiku - Vũ Văn Thanh.

 Phút 66, lại là Vũ Văn Thanh dâng cao áp sát cướp bóng trong chân ngoại binh Jairo của HAGL, kiến tạo cho Success cần bóng đối mặt, dễ dàng chiến thắng thủ thành Trần Trung Kiên bằng cú sút cực kỳ dứt khoát, nâng tỷ số lên 3-0. HAGL chính thức hết cơ hội trên chính sân nhà.

Có được chiến thắng đầu tay trên sân khách, CLB Công an Hà Nội vọt lên tốp đầu trên bảng xếp hạng, trong khi đó HAGL tụt xuống khu vực nửa dưới bảng xếp hạng. Với trận thua bạc nhược này, HLV Kiatisuk còn rất nhiều điều phải làm với các cầu thủ trẻ của mình.

Ngô Trà - Ảnh: Minh Trần

HAGL FC có hành động đẹp khiến nhân viên dọn dẹp phải chấm ngay 10 điểm vì quá nể

HAGL FC có hành động đẹp khiến nhân viên dọn dẹp phải chấm ngay 10 điểm vì quá nể

Rời sân Lạch Tray sau trận đấu CLB HAGL làm một điều mà ai cũng phải tấm tắc khen ngợi.