Cảnh sát Anh gọi điện cho các gia đình ở Hà Tĩnh yêu cầu cung cấp thông tin nhận dạng người thân

Những người gọi điện yêu cầu gia đình cung cấp một số thông tin liên quan, đặc điểm để nhận dạng người thân.
Cảnh sát Anh gọi điện cho các gia đình ở Hà Tĩnh yêu cầu cung cấp thông tin nhận dạng người thân

Chiều 2-11, một số gia đình ở Hà Tĩnh cho biết đã nhận được cuộc gọi của cảnh sát Anh thông qua phiên dịch. Họ gọi điện yêu cầu gia đình cung cấp một số thông tin liên quan, đặc điểm để nhận dạng người thân, nhưng không khẳng định việc người thân của các gia đình có phải là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh hay không.

Nguyện vọng thiết tha nhất của các gia đình hiện tại là mong muốn được nhận thông tin chính xác và nếu điều xấu nhất xảy ra, họ mong muốn được giúp đỡ sớm đưa thi thể người thân về nước.

UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đến thời điểm này có thể nói có người địa phương trong số 39 người chết trong container ở Anh. Tuy nhiên, thông tin chính thức phải chờ cơ quan có thẩm quyền, khi đó chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ những gia đình có người thân gặp nạn. Được biết, đến ngày 1-11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân ở Anh.

Trước đó,  ngày 1-11, cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, nhưng chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe tải đông lạnh  tại  Anh.

btl

Cảnh sát Anh tin rằng 'tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam'

Cảnh sát Anh tin rằng "tất cả 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam"

Cũng trong ngày 1/11, cảnh sát Anh cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ ở Dublin.