Cảnh sát cưa cabin, dùng xe cẩu để cứu tài xế kẹt trong xe tải bị lật

Sau khi huy động xe cần cẩu, lăng phun bọt và nhiều máy móc, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa lái xe ra ngoài an toàn.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết mới đây đã kịp thời giải cứu 1 nạn nhân mắc kẹt trong cabin xe tải bị lật tại phường Phổ Minh, thị xã Đức Phổ.

Cụ thể, vào khoảng khoảng 12h20 ngày 29/8, xe tải chở hàng đông lạnh mang biển kiểm soát 68C-108.XX do lái xe N.T.M (sinh năm 1981, thường trú tại tỉnh Nghệ An) điều khiển xe khi đến đoạn đường trên thì bị mất lái lao xuống ruộng trượt dài và lật nghiêng. Trên xe tải có 04 người, khi xảy ra tai nạn, 03 người bị xây xát nhẹ được người dân đưa ra ngoài ngay sau khi xảy ra tai nạn, riêng lái xe bị các bộ phận của cabin xe biến dạng chèn lên người mắc kẹt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã điều động 03 xe chuyên dụng cùng 21 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 3 (đóng quân tại thị xã Đức Phổ) và Đội Công tác chữa cháy và CNCH đến hiện trường phối hợp lực lượng Công an thị xã Đức Phổ, Trạm CSGT Đức Phổ điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn.

Lực lượng PCCC&CNCH sử dụng 02 bộ banh cắt thủy lực xử lý cabin (Ảnh: Bộ Công an)
Lực lượng PCCC&CNCH sử dụng 02 bộ banh cắt thủy lực xử lý cabin (Ảnh: Bộ Công an)
Sau gần 2 giờ, nạn nhân đã được đưa ra ngoài bằng cáng (Ảnh: Bộ Công an)
Sau gần 2 giờ, nạn nhân đã được đưa ra ngoài bằng cáng (Ảnh: Bộ Công an)

Tại hiện trường, do không thể sử dụng các phương tiện cơ giới để đưa nạn nhân ra ngoài nên lực lượng Cảnh sát đã động viên nạn nhân. Sau đó, các chiến sĩ tiến hành loại bỏ các mảnh kính vỡ sắc nhọn và cắt, banh các bộ phận, thiết bị trong cabin xe gây chèn ép cơ thể nạn nhân.

Đồng thời, triển khai đội hình chữa cháy 1 lăng phun bọt thường trực đề phòng xe có thể bốc cháy trong lúc cứu nạn, bảo đảm an toàn cho nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ. Sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC tiếp tục huy động 01 xe cần cẩu tiến hành kéo phần vô lăng ôtô chèn ép chân nạn nhân tạo khoảng trống để giải cứu nạn nhân.

Sau gần 2 giờ khẩn trương, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã đưa lái xe ra khỏi xe, bàn giao cho lực lượng y tế đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm cấp cứu.

Trang Anh

Bộ Công an thông tin nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người CLB HAGL tử vong

Bộ Công an thông tin nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người CLB HAGL tử vong

Cơ quan công an xác định, tài xế Bình đã vượt xe thiếu quan sát, không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tai nạn kinh hoàng 3 người tử vong.