Nhà hát múa rối Việt Nam tham dự Cuộc thi tài năng múa rối toàn quốc 2022

Những ngày cận kề cuộc thi, các nghệ sĩ miệt mài tập luyện ngày đêm để chuẩn bị thật kỹ càng cho phần thi của mình.

Cuộc thi tài năng Múa Rối toàn quốc – 2022 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26 tháng 8 năm 2023. Là trung tâm nghệ thuật Múa rối lớn nhất của quốc gia, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã được lựa chọn là địa điểm tổ chức diễn thi.

NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Tổ chức thi tài năng ở các loại hình nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp là cơ hội để các nghệ sĩ thể hiện đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa nghề mà nhiều thế hệ nghệ sĩ đã gây dựng nên. Cuộc thi Tài năng Múa Rối toàn quốc - 2022 là chuyển từ nhiệm vụ của năm 2022 sang năm 2023, bởi năm 2022 sau Covid-19 có nhiều bất cập, chưa đủ điều kiện để Cuộc thi diễn ra nên chúng tôi chuyển sang năm 2023".

  Ảnh: Nhà hát Múa rối Việt Nam

Ảnh: Nhà hát Múa rối Việt Nam

Năm nay, Nhà hát Múa rối Việt Nam có 6 diễn viên đăng ký tham dự cuộc thi. Trong suốt quá trình luyện tập, các diễn viên đã nhận được sự khích lệ và hướng dẫn tận tình của NSND Nguyễn Tiến Dũng - giám đốc Nhà hát, NSƯT Nguyễn Thế Long - Phó Giám đốc Nhà hát cùng các nghệ sĩ Múa rối giàu kinh nghiệm như: NSƯT Hồng Phong - Trưởng đoàn Nghệ thuật Thể nghiệm, NSƯT Kim Thoa - Trưởng đoàn Nghệ thuật Truyền thống, NSƯT Ngọc Trìu, NS Đạt Hiển, NS Thanh Tùng, NS Lan Hương. Đến với cuộc thi, các diễn viên của Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ trình diễn các trích đoạn rối cạn – rối nước thuộc các vở diễn đặc sắc của Nhà hát:

  • Nghệ sĩ Nguyễn Long Giang - Vai diễn: Thầy Nghêu

Trích đoạn: Thầy Nghêu trong vở “Nghêu, Sò, Ốc, Hến” (Múa rối cạn)

  • Nghệ sĩ Đinh Văn Dũng - Vai diễn: Hổ

Trích đoạn: Gau Dự hóa hổ, trích trong vở “Bản tình ca trên núi” (Múa rối cạn)

  • Nghệ sĩ Cao Thị Huyền - Vai diễn: Gau Dự

Trích đoạn: Gau Dự hóa hổ, trích trong vở “Bản tình ca trên núi” (Múa rối cạn)

  • Nghệ sĩ Nguyễn Xuân Đại - Vai diễn: Chú lính chì

Trích đoạn: Chú lính chì dũng cảm (Múa rối nước)

  • Nghệ sĩ Ngô Doãn Thịnh - Vai diễn: Phú ông

Trích đoạn: Câu chuyện những chiếc rìu (Múa rối nước kết hợp múa rối cạn)

  • Nghệ sĩ Lê Thanh Thủy - Vai diễn: Chú bé

Trích đoạn: Câu chuyện những chiếc rìu (Múa rối nước kết hợp múa rối cạn) 

  Nguồn ảnh: Nhà hát Múa rối Việt Nam

Nguồn ảnh: Nhà hát Múa rối Việt Nam

NSND Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam chia sẻ: "Nhà hát Múa rối Việt Nam rất vinh dự khi được phối hợp cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức một cuộc thi chuyên nghiệp về Múa rối mang tầm cỡ quốc gia. Đây cũng là một dịp quý báu để các nghệ sĩ hoạt động trong ngành Múa rối cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi để cùng xây dựng và phát triển ngành Múa rối Việt Nam vững mạnh hơn nữa".

Những ngày cận kề cuộc thi, các nghệ sĩ miệt mài tập luyện ngày đêm để chuẩn bị thật  kỹ càng cho phần thi của mình. Nhà hát Múa rối Việt Nam cũng đang gấp rút hoàn thiện công tác tổ chức để chào đón các đoàn nghệ thuật về dự thi tại Nhà hát trong những ngày sắp tới.

PV

Hậu trường tập luyện 'bất chấp' của Quang Anh Rhyder trước khi tiến thẳng vào chung kết Rap Việt mùa 3

Hậu trường tập luyện "bất chấp" của Quang Anh Rhyder trước khi tiến thẳng vào chung kết Rap Việt mùa 3

Bằng sự siêng năng và đầu tư chỉn chu cho phần trình diễn, Quang Anh Rhyder nhận về cơn mưa lời khen và tấm vé vào thẳng chung kết Rap Việt.