Cảnh sát Hồng Kông cảnh báo sẽ dùng biện pháp cứng rắn hơn với người biểu tình

Các hiệu trưởng Đại học khẳng định: bạo lực gia tăng mạnh trong tuần qua, đông đảo nhân viên nhà trường, sinh viên đã không đến trường.

Tối 17-11, cảnh sát Hong Kong đã cảnh báo có thể sử dụng biện pháp cứng rắn hơnnếu người biểu tình dùng vũ khí sát thương hay có các hành động bạo lực khác, sau khi người biểu tình sử dụng cung tên và ném bom xăng về phía cảnh sát.

Cảnh sát Hồng Kông cảnh báo sẽ dùng biện pháp cứng rắn hơn với người biểu tình

Hiện biện pháp chủ yếu được cảnh sát Hong Kong sử dụng để đối phó người biểu tình là dùng đạn hơi cay và vòi rồng.

Cảnh báo được đưa ra sau những cuộc đụng độ mới nhất giữa cảnh sát và người biểu tình ở Hong Kong từ đầu tuần trước. Ngày 17-11, cảnh sát Hong Kong cho biết một viên cảnh sát đã phải nhập viện để chữa trị sau khi bị người biểu tình bắn trúng tên vào chân.

Tối 17-11, cảnh sát Hong Kong đã triển khai lực lượng quanh Đại học Bách khoa Hong Kong. Khu phố yên bình thường ngày xung quanh khuôn viên trường đại học này trên đường Austin đã  ngổn ngang, khi những người biểu tình mang mặt nạ chạm trán với cảnh sát. Cảnh sát đã sử dụng đạn hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình.

Đài Channel NewsAsia tối 17.11 đưa tin một xe bọc thép của cảnh sát Hồng Kông bốc cháy do bom xăng của người biểu tình khi đang cố giải tán một cầu vượt gần Đại học Bách khoa. Nhiều người biểu tình ở lại Đại học Bách khoa, quyết cố thủ trước cảnh sát và ngăn chặn một đường hầm gần đó, nơi bị đóng cửa suốt vài ngày qua.

Cảnh sát Hồng Kông cảnh báo sẽ dùng biện pháp cứng rắn hơn với người biểu tình

Tại khu vực Cửu Long đông đúc, cảnh sát dùng hơi cay nhằm giải tán người biểu tình tại tuyến đường Nathan huyết mạch, trong khi bị nhiều người biểu tình ném gạch đá và bom xăng.

Theo báo Hồng Kông South China Morning Post, 9 trường đại học đã gửi bản thông cáo gửi đến chính quyền, trong đó, các hiệu trưởng Đại học khẳng định: bạo lực gia tăng mạnh trong tuần qua, đông đảo nhân viên nhà trường, sinh viên đã không đến trường, vì lý do an ninh, hoạt động giảng dạy và học tập của trường Đại học đang đứng trước ''thách thức nghiêm trọng chưa từng có''.

Sở giáo dục Hong Kong thông báo học sinh tất cả các trường trên toàn đặc khu sẽ tiếp tục nghỉ học vào ngày 18/11. Thông báo nêu rõ mặc dù hệ thống đường bộ và giao thông công cộng ở thành phố dần được khôi phục, nhưng hiện vẫn còn nhiều bất ổn.

Vì lý do an toàn, tất cả các trường học ở Hong Kong bao gồm trường mẫu giáo, trường tiểu học và trung học, sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 18/11 và chuẩn bị sẵn sàng trở lại học vào ngày hôm sau.

btl

Người giúp việc nhập cư từ bỏ Hong Kong vì lo bất ổn

Người giúp việc nhập cư từ bỏ Hong Kong vì lo bất ổn

Tình hình ở Hong Kong 4 tháng qua đã khiến cuộc sống hơn 398.000 người giúp việc nước ngoài tại đây bị ảnh hưởng.