Hong Kong điều động biệt đội 'Phi Hổ' đối phó biểu tình

Lực lượng đặc biệt của cảnh sát Hong Kong này chỉ được điều động trong một nhiệm vụ phức tạp và nguy hiểm.
Hong Kong điều động biệt đội 'Phi Hổ' đối phó biểu tình

Theo South China Morning Post, hơn 70 thành viên lực lượng phản ứng nhanh (biệt danh "Phi Hổ") thuộc Sở Trừng phạt Cải tạo Hong Kong (CSD), ngày 16/11 chính thức được triển khai hỗ trợ cảnh sát của đặc khu để đối phó làn sóng biểu tình.Đơn vị này được bố trí bảo vệ các tòa nhà công quyền quan trọng, trước làn sóng biểu tình ngày càng leo thang bạo lực tại Hong Kong.

Đội phi hổ được trang bị cmũ bảo hiểm, bình xịt hơi cay, dùi cui, đạn cao su, súng trường và lựu đạn cay sẵn sàng nhận chỉ thị từ cảnh sát. Đây là các thành viên tinh nhuệ nên đều đã trải qua huấn luyện chống bạo động.

Lực lượng phản ứng nhanh của CSD được thành lập khoảng 3 năm trước. Trước khi nhận nhiệm vụ, thành viên lực lượng trải qua 11 tuần huấn luyện chiến thuật và sử dụng vũ khí để hộ tống tù nhân có mức độ nguy hiểm cao, chống bạo động cùng những tình huống khẩn cấp khác trong cơ sở giam giữ.

Hong Kong điều động biệt đội 'Phi Hổ' đối phó biểu tình

Được thành lập từ năm 1974, Biệt đội Phi Hổ của Trung Quốc đã nổi tiếng khắp Việt Nam qua các bộ phim Hong Kong từ những năm 1990. Đây là lực lượng ưu tú nhất của cảnh sát Hong Kong. Các nhiệm vụ của Phi Hổ bao gồm chống khủng bố, giải cứu con tin và áp chế các đối tượng có vũ trang. 

Lực lượng này được coi là một trong những đơn vị đặc biệt của cảnh sát Hong Kong nhưng chỉ được điều động khi mọi lực lượng đặc biệt khác của Hong Kong đã "bó tay" hoặc trong một nhiệm vụ quá phức tạp, quá nguy hiểm

btl

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát Hong Kong

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát Hong Kong

Ngày 11/8, những người biểu tình tại Đặc khu hành chính Hong Kong đã tấn công các sĩ quan cảnh sát bằng bom xăng, khiến một số cảnh sát bị thương.