Cập nhật dịch virus corona: Tăng 97 người chết trong một ngày

Tính cho đến cuối ngày 9/2, tổng số người chết vì virus corna chủng mới ở Trung Quốc đại lục là 908 người.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, đến sáng ngày 10/2 đã có 3.062 trường hợp nhiễm virus corona, số ca tử vong mới là 97, như vậy tại Trung Quốc đã có 908 người chết vì nhiễm bệnh, số ca hồi phục và ra viện là 3.281.

Trước đó, chính quyền Hồ Bắc thông báo, có thêm 2.168 ca nhiễm virus được xác nhận cùng ngày trong tỉnh, tăng số ca nhiễm lên 29.631. Trong đó TP Vũ Hán là 73 ca tử vong mới trong ngày 9/2, nâng con số tử vong của toàn thành phố là 681 người.

Cập nhật dịch virus corona: Tăng 97 người chết trong một ngày

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc, các trường hợp mới được xác nhận của Trung Quốc về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, mà thành phố Vũ Hán là tâm dịch, đã giảm trong 5 ngày liên tiếp.  Người phát ngôn của NHC cho biết: “Điều này cho thấy cơ chế phòng ngừa và kiểm soát chung phối hợp giữa các khu vực khác nhau trong nước và sự quản lý chặt chẽ dịch bệnh đang có hiệu lực”.

Tại Nhật Bản, ngày 9/2 có 6 trường hợp nhiễm mới. Tất cả đều là hành khách trên tàu Diamond Princess hiện đang được cách ly tại ngoài cảng Yokohama. Đây là chiếc du thuyền có nhiều người nhiễm bệnh nhất ngoài Trung Quốc.

Tại Hong Kong, 3.600 người của du thuyền World Dream bị cách ly ở cảng đã được tự do sau khi có kết quả các thủy thủ bị nghi nhiễm từ các hành khách trước đó là dương tính với virus corona. 

Thanh Mai

Bitcoin tăng nhẹ lên gần vùng 65.000 USD

Bitcoin tăng nhẹ lên gần vùng 65.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 14/11 tăng nhẹ gần vùng 65.000 USD, nhiều người tin tưởng cho rằng Bitcoin sẽ còn tăng mạnh sau đợt điều chỉnh lành mạnh những ngày qua.