Cậu bé 8 tuổi có IQ cao hơn cả Einstein, phát triển 3 ứng dụng dành cho thiết bị di động

Những thành tựu của Rishi khi còn trẻ như vậy thực sự đáng chú ý và truyền cảm hứng cho trẻ em cũng như người lớn.

Theo báo The Indian Express, Rishi Shiv Prasanna, cậu bé 8 tuổi đến từ Ấn Độ đã nhận được giải thưởng Pradhan Mantri Rashtriya Bal Puraskar danh giá của Ấn Độ cho những sáng tạo với tư cách là nhà phát triển ứng dụng Android.

Rishi đã phát triển 3 ứng dụng dành cho thiết bị di động, bao gồm "ứng dụng kiểm tra IQ" dành cho trẻ em, "Các quốc gia trên thế giới" và "Đường dây trợ giúp COVID ở Bangalore". Rishi còn là tác giả của hai cuốn sách và đang thực hiện một cuốn sách mới.

  Nhà phát triển ứng dụng nhí Rishi Shiv Prasanna nhận giải thưởng Pradhan Mantri Rashtriya Bal Puraskar - Ảnh: TWITTER

Nhà phát triển ứng dụng nhí Rishi Shiv Prasanna nhận giải thưởng Pradhan Mantri Rashtriya Bal Puraskar - Ảnh: TWITTER

Ngoài vai trò là nhà phát triển ứng dụng, Youtuber cậu bé còn có chỉ số thông minh (IQ) 180, cao hơn cả nhà vật lý Albert Einstein. Rishi là một trong những thành viên trẻ nhất của Mensa International, tổ chức lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới dành cho những người có chỉ số IQ cao.

Từ ngày còn đi mẫu giáo, cậu bé đã được các cô giáo phát hiện ra kỹ năng hiểu vấn đề nhanh nhạy. Năm 3 tuori, Rishi đã nói về Hệ Mặt trời, các hành tinh và vũ trụ. Năm 5 tuổi, em đã học viết mã.

Rishi vinh dự được gặp Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi. Bộ trưởng Phát triển Phụ nữ và Trẻ em, bà Smriti Irani gọi cậu bé là "Pastaman" sau khi biết tình yêu của em đối với mì ống.

Trong khi Rishi đang được ca ngợi vì những thành tích của mình, đó lại là một thách thức đối với cha mẹ em.

Tuy nhiên dù con được đánh giá giỏi giang nhưng cha mẹ em vẫn ưu tiên cho con mình một tuổi thơ hồn nhiên bởi họ cho rằng tương tác với bạn bè cùng nhóm tuổi sẽ rất quan trọng cho sự phát triển bình thường của con.

"Cháu rất năng động và đó là một thách thức. Chúng tôi đã được hướng dẫn để khuyến khích con trong bất cứ điều gì con làm", cha của Rishi, ông Prasanna Kumar, cho biết.

Thanh Mai

Anh lên kế hoạch điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX

Anh lên kế hoạch điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX

Vương quốc Anh chính thức đưa ra kế hoạch điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử, với việc chính phủ đang tìm cách kiềm chế một số hoạt động kinh doanh đã xuất hiện trong năm qua và góp phần vào sự sụp đổ của FTX.