CEO 14 tuổi được Shark Tank rót vốn, kiếm được hàng triệu USD nhờ bán nước chanh

Mikaila Ulmer mới chỉ 14 tuổi, nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm. Trong 10 năm qua, công ty của cô đã bán được 1 triệu chai nước chanh.

Theo CNBC, Mikaila Ulmer mới chỉ 14 tuổi, nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Công ty Me & the Bees Lemonade của Ulmer đã bán được 1 triệu chai nước chanh mật mong cho 1.000 cửa hàng khắp nước Mỹ trong 10 năm qua, trong đó có những nhà bán lẻ lớn như Whole Foods và Macy's. 

Tham gia chương trình Shark Tank năm 2015, Ulmer nhận được khoản đầu tư 60.000 USD để mở rộng hoạt động kinh doanh. Cô bé trở nên nổi tiếng và trở thành diễn giả tại các hội nghị kinh doanh.

maikail-1109.
Mikaila tham gia Shark Tank từ khi còn nhỏ.

Trên thực tế, đảm đương nhiều nhiệm vụ cùng lúc là một điều không mấy dễ dàng với một thiếu niên vẫn đang còn trên ghế nhà trường như Mikaila. Tuy nhiên, cô bé đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản cho thành công của những người trẻ tuổi.

Mikaila chia sẻ tại một hội thảo về tài chính cho các nữ sáng lập ở Singapore: "Cho dù bao nhiêu tuổi, bạn luôn có điều cần học hỏi và bạn cũng luôn có điều để truyền đạt lại cho người khác. Đó là điều tôi luôn ghi nhớ, dù tôi phát biểu trước 15 người hay 15.000 người.

Khi là một người có tiếng nói, hãy chia sẻ điều bạn biết với mọi người. Nhờ đó, bạn không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp người khác phát triển".

Tất nhiên, không phải tự nhiên mà cô bé 14 tuổi tự tin như vậy. Mikaila thừa nhận mình thực sự hồi hộp khi là người chủ trì các buổi hội thảo cho các học sinh lớn hơn khi mới 8 tuổi.

me-the-bees-lemonade-2-1107

Tuy nhiên, Mikaila cho biết những gì học được từ những con ong đã giúp cô bé thành công với công ty nước chanh của mình: "Nếu nhìn vào một tổ ong, bạn sẽ thấy tất cả đều làm việc rất chặt chẽ với nhau. Khi mọi thứ bị mắc kẹt, chúng không ngừng giao tiếp và không bao giờ đặt công việc vào vai một con ong duy nhất".

Năm 4 tuổi, Mikaila bị ong đốt liên tiếp 2 lần trong cùng 1 tuần. Thay vì sợ hãi, cô bé được cha mẹ khuyến khích tìm hiểu thêm về côn trùng và vai trò quan trọng của chúng trong chuỗi thức ăn.

Thời điểm đó, gia đình Ulmer nhận được một cuốn sách nấu ăn từ bà cố của cô bé. Trong cuốn sách có ghi công thức làm nước chanh hạt lanh. Ulmer quyết định mua mật ong từ một số cơ sở nuôi ong địa phương để "giúp đỡ loài ong". 

gettyimages5227732161526409279_1
Ulmer không ngừng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới. Ảnh: Getty Images.

Mùa thu năm đó, cha mẹ Ulmer khuyến khích cô bé mang loại nước chanh mật ong của mình tham gia một cuộc thi kinh doanh dành cho trẻ em ở Austin, Texas. Nước chanh mật ong của Ulmer gây sốt tại cuộc thi và gia đình cô bé quyết định thành lập cơ sở kinh doanh Me & the Bees Lemonade.

Cha mẹ của Ulmer đều học ngành kinh doanh và hướng dẫn cô bé mở rộng hoạt động của Me & the Bees Lemonade. 

Me & the Bees Lemonade mới đây đã cho ra mắt dòng son dưỡng môi sáp ong mới. Vào năm 2017, Ulmer thành lập tổ chức phi lợi nhuận Healthy Hive để thực hiện các dự án nghiên cứu, giáo dục và bảo vệ ong mật.

1060208361563263759986gettyimages1160984364.
Mikaila Ulmer phát biểu tại một hội thảo ở New York vào tháng 7/2019. Ảnh: Getty Images.

Me & the Bees Lemonade cũng quyên góp 10% lợi nhuận cho các nhóm bảo tồn ong.

Nhưng CEO 14 tuổi không dừng lại ở đó. Giữa thời gian học, Mikaila dành thời gian quản lý công việc kinh doanh và đi du lịch để có thêm ý tưởng về sản phẩm mới. Gần đây, cô bé đã ký một thỏa thuận làm đồng tác giả của một cuốn sách cho doanh nhân trẻ tuổi.

Mikaila chia sẻ: "Mặc dù khởi nghiệp với nước chanh nhưng tôi luôn muốn mở rộng sang các sản phẩm khác nhau. Ước mơ của tôi là phát triển thương hiệu và đem lại những điều tốt đẹp cho xã hội.

Đối với tôi, điều quan trọng là có ước mơ từ khi còn là một đứa trẻ. Đây là độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu khám phá mình thích gì, thử những điều mới và mạo hiểm".

MINH TUẤN

theo Tin 24h