Chân dung 9X làm Tổng giám đốc DN cho thuê xe 3.000 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng

Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1992) là một trong những lãnh đạo trẻ nhất tại tập đoàn Vingroup. Hiện ông đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc VinBus và mới đây nhất là CEO của CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM.

Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility). GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng và tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm giữ 95% cổ phần. Công ty hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ô tô - xe máy điện và taxi điện.

Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô và xe máy điện VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

Người giữ vị trí CEO của GSM là ông Nguyễn Văn Thanh. Trước đó, ông Thanh từng được biết đến với vai trò là Phó Tổng Giám đốc của VinBus khi vừa tròn 27 tuổi.

CEO mới công ty cho thuê xe taxi điện tập đoàn Vingroup là ai? - Ảnh 1.

CEO của GSM là ông Nguyễn Văn Thanh.

Ông Nguyễn Văn Thanh từng khởi nghiệp ở tuổi 18, khi ông sinh sống gần khu công nghiệp tại Bình Dương và thấy cơ hội khi các công ty tại khu công nghiệp phải đi tìm xưởng gia công hàng may mặc ở rất xa. Ông Nguyễn Văn Thanh và một người bạn đã khởi nghiệp bằng cách mua lại máy may thanh lý, sau đó về gia công hàng may mặc bán thành phẩm cho các công ty có nhu cầu trong khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thanh từng sáng lập startup giao hàng thương mại điện tử Sietutoc Express và đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia:

Cụ thể giai đoạn tháng 3/2015 - 7/2016, ông đảm nhiệm vị trí quản lý nhà kho kiêm chuỗi cung ứng tại Cargill Nutrition. Giai đoạn 7/2016 - 10/2017, giữ vị trí Operations Manager tại Lazada Express. Giai đoạn 12/2018 - 3/2019, giữ vị trí Phó Tổng giám đốc E-Logistics - một thành viên của tập đoàn ITL Group. Ngoài ra, ông Thanh cũng được biết đến là mentor kiêm nhà đầu tư thiên thần vào dự án Edu2Review.

Với những thành tích đã đạt được, ông Nguyễn Văn Thanh từng được vinh danh trong danh sách The Forbes Under 30 Asia Class of 2022 (những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022).

Theo Forbes Việt Nam giới thiệu, sau khi khởi nghiệp bằng một xưởng dệt may lúc 18 tuổi, ông đã nghỉ học đại học giữa chừng để làm việc cho các công ty lớn.

Tuy vậy, theo thông tin từ trang LinkedIn cá nhân, có thể thấy ông Thanh sở hữu một thành tích cá nhân cực kỳ đáng nể trước khi gia nhập Vingroup.

Ông từng nhận được các chứng chỉ danh tiếng như: MCSE của Microsoft, Chương trình phát triển mạng lưới doanh nhân trẻ (Thailand Campus) của trường Thammasat University, Tinh thần kinh doanh trong nền kinh tế mới nổi của HarvardX (sáng kiến học tập trực tuyến của Đại học Harvard thông qua edX) và PreMBA của trường Kinh doanh Harvard.

Với những thành công đã đạt được, Nguyễn Văn Thanh đã chính thức gia nhập Vingroup vào năm 2019 với vị trí Phó Tổng Giám đốc VinBus. Ông Thanh cũng là một trong những lãnh đạo trẻ nhất tại tập đoàn.

Hiện tại ông Nguyễn Văn Thanh cũng là thành viên HĐQT và cổ đông của một công ty tư nhân về logistics nội địa. Được biết, công ty này hoạt động trong lĩnh vực vận tải nội địa, logistics, kho bãi với hơn 150 xe tải, nhà kho rộng 35.000 m2 và 300 nhân viên tại TP.HCM, Bình Dương và Cần Thơ với doanh thu lớn hơn 5 triệu USD hàng năm.

Mới đây, trao đổi với báo chí về hãng taxi GSM do ông làm CEO, Nguyễn Văn Thanh cho biết công ty dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4/2023 và nếu không có gì thay đổi, sẽ có mặt tối thiểu tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó GSM sẽ tiếp tục tính toán việc đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

So sánh với các hãng taxi khác (taxi truyền thống, taxi công nghệ), ông Thanh cho biết điểm nổi bật của GSM là hãng được sử dụng toàn bộ ô tô điện - thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe chính hành khách và môi trường.

HÀ MY

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

'Bảo tàng tuổi ther' - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV "Bảo tàng tuổi ther" đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.