Chân dung "bạn trai tin đồn" của đỉnh lưu Fubao: "Hoàng tử nhỏ" vừa trở về nước, có phu nhân Tổng thống Pháp là mẹ đỡ đầu

Viên Mộng là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Vườn bách thú Beauval (Pháp) năm 2017 và mới quay trở lại Trung Quốc vào năm 2023.

Mới đây, sự kiện chú gấu trúc nổi tiếng Fubao trở về nước theo thoả thuận trước đó giữa hai nước Trung - Hàn đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Bên cạnh đó, thông tin về những chú gấu trúc có thể sẽ trở thành "nửa kia" với Fubao cũng được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Trong số đó, chú gấu trúc Viên Mộng là một trong những "ứng cử viên" được nhiều người nhắc tới nhất.

Hình ảnh gấu trúc Viên Mộng (ICphoto)
Hình ảnh gấu trúc Viên Mộng (ICphoto)
Viên Mộng được nhiều người yêu thích và gọi với cái tên
Viên Mộng được nhiều người yêu thích và gọi với cái tên "Hoàng tử nhỏ"
Viên Mộng với hình ảnh hết sức đáng yêu
Viên Mộng với hình ảnh hết sức đáng yêu

Viên Mộng là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại vườn bách thú Beauval (Pháp) vào ngày 4/8/2017 với cha mẹ là Yuanzai và Huanhuan. Ngày 4/12 cùng năm, phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình là bà Bành Lệ Viện và Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron đã cùng đặt tên cho chú gấu trúc này với ý nghĩ "giấc mơ viên mãn". Đây không chỉ là lời chúc tốt lành dành cho những chú gấu mà còn mang kỳ vọng với quan hệ hữu nghị Trung - Pháp.

Đến năm 2021, cha mẹ của Viên Mộng tiếp tục sinh ra một cặp song sinh và cả gia đình đã trở thành "ngôi sao" của Vườn bách thú Beauval. Đặc biệt, Viên Mộng được nhiều người yêu thích và gọi với biệt danh "hoàng tử nhỏ". Bà Brigitte Macron cũng đã trở thành "mẹ đỡ đầu" của chú gấu trúc đặc biệt này. Bà chia sẻ: "Tôi sẽ luôn nhớ cái đêm nó chào đời. Rodolfo Delors (giám đốc vườn bách thú Beauval) cứ 5 phút lại gọi cho tôi... Đó là một ngày trọng đại".

Gấu trúc Viên Mộng khi còn nhỏ
Gấu trúc Viên Mộng khi còn nhỏ

Tuy nhiên, theo thoả thuận giữa Trung và Pháp, đến tháng 25/7/2023, Viên Mộng đã trở lại Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô (Trung Quốc). Vào ngày Viên Mộng rời khỏi, đã có rất đông người đến tạm biệt chú gấu trúc này lên đường.

Đích thân bà Brigitte Macron đã đến Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle (Paris, Pháp) để nói lời tạm biệt với Viên Mộng cũng như bày tỏ sự vui mừng vì em sắp bắt đầu một cuộc sống mới. Đến tháng 9 cùng năm, Viên Mộng đã chính thức xuất hiện tại vườn thú và bắt đầu tiếp đón các du khách tại Thành Đô.

Bà Brigitte Macron đã có mặt tại sân bay tạm biệt Viên Mộng trở về Trung Quốc
Bà Brigitte Macron đã có mặt tại sân bay tạm biệt Viên Mộng trở về Trung Quốc
Rất nhiều người tại Pháp đã có mặt để tạm biệt Viên Mộng
Rất nhiều người tại Pháp đã có mặt để tạm biệt Viên Mộng

Dù Viên Mộng đã trở về nước nhưng "cơn sốt" gấu trúc tại Pháp vẫn chưa ngừng lại. Ngày 22/3, một tác phẩm điêu khắc bằng đồng với tên "Viên Mộng" đã được chính thức ra mắt tại vườn bách thú Safari Beauval. Tác phẩm cao 2,5 mét khắc hoạ hình ảnh Viên Mộng đang nằm trong vòng tay mẹ vô cùng đáng yêu.

Giám đốc Rodolfo Delors, cho biết đây cũng là tác phẩm đánh dấu kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Trung Quốc, là biểu tượng của hòa bình và hữu nghị.

Tượng của Viên Mộng được dựng tại cổng vào Vườn bách thú Beauval 
Tượng của Viên Mộng được dựng tại cổng vào Vườn bách thú Beauval 

Trước đó, trong talk show “Fubao & Grandpa” (Fubao và ông) MC hỏi ông Kang về thông tin Viên Mộng là ứng cử viên gấu đực được ghép cặp với Fubao. Ông Kang có kể qua là biết Viên Mộng là chú gấu từ Pháp trở về và được nhiều người ghép đôi với Fubao.

Tuy nhiên, ông Kang cũng cho biết thêm, việc phối giống sẽ cân nhắc nhiều yếu tố như quan hệ huyết thống, tuổi tác, sức khỏe. Về tiêu chí chọn gấu chồng cho "cháu gái" Fubao, ông Kang cho biết chỉ cần giống Lebao và không kén ăn là được. 

"Đỉnh lưu" Fubao đã trở về Trung Quốc cách đây không lâu

Liên quan đến vấn đề Fubao có thể "hẹn hò", mới đây Tăng Văn - một nhân viên chăm sóc làm việc tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc Trung Quốc cho biết: "Bây giờ vẫn còn quá sớm. Fubao chưa tròn 4 tuổi và vẫn còn non. Dù có thể sống độc lập với mẹ nhưng Fubao vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành nên hiện tại vẫn chưa có kế hoạch giao phối cụ thể."

Phạm Trang

Vườn thú Quốc gia Washington nói lời tạm biệt với những con gấu trúc khổng lồ

Vườn thú Quốc gia Washington nói lời tạm biệt với những con gấu trúc khổng lồ

Vườn thú Quốc gia Washington đã chia tay đầy nước mắt với bộ ba gấu trúc khổng lồ yêu quý của mình vào thứ Tư, khi các 'đại sứ thiện chí' lâu năm tại thủ đô nước Mỹ bắt đầu hành trình trở lại Trung Quốc.