Chuyện ít biết về 2 "ông nội" của Fubao: Nhận tin buồn ngay trước ngày chia tay "cháu gái", tập nói chuyện tiếng Trung vì sợ "cháu" không quen

Bên cạnh chú gấu nổi tiếng Fubao, hai ông nội Kang và Song cũng nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng.

Hôm nay (ngày 3/4) chú gấu trúc nổi tiếng Fubao đã chính thức lên đường từ Hàn Quốc trở về Trung Quốc theo thoả thuận giữa hai nước từ trước đó. Đây là chú gấu trúc đầu tiên được sinh tự nhiên tại Hàn Quốc và nhận được yêu mến của nhiều người nhờ vẻ ngoài đáng yêu của mình. Vào thời điểm chia tay Hàn Quốc, đã có rất nhiều người bất chấp thời tiết mưa gió đứng chờ rất lâu để tạm biệt chiếc xe chở Fubao về nước.

Rất nhiều người đứng tạm biệt Fubao
Rất nhiều người đứng tạm biệt Fubao
Hình ảnh ông Song kiểm tra lồng trước khi Fubao rời Hàn Quốc

Vào năm 2016, cặp gấu trúc khổng lồ là Lebao và Aibao từ Trung Quốc đã đến Everland (Hàn Quốc) để sinh sống. Ngày 20 tháng 7 năm 2020, cặp đôi đã sinh ra Fubao. Đây cũng chính là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc. Sau Fubao, cặp gấu trúc tiếp tục sinh đôi Hui Bao và Rui Bao vào ngày 7/7/2023. Như vậy, tổng số lượng gấu trúc trong gia đình này đã lên đến 5. Đặc biệt, người ta cũng không khỏi chú ý đến tình cảm của hai nhân viên trực tiếp nuôi chú gấu trúc Fubao là ông Kang Cheol-won và Song Young-kwan - thường được gọi với cái tên thân thiết là ông Kang, ông Song.

Ông Song đã bật khóc khi tiễn chú gấu trở về Trung Quốc
Ông Song đã bật khóc khi tiễn chú gấu trở về Trung Quốc

Đoạn video ghi lại cảnh ông Song vào ngày cuối cùng trước khi phải chia tay Fubao đã gây được sự chú ý. Sau khi kiểm tra kỹ chuồng gấu và rời khỏi chiếc xe, ông Song đã không kìm được nước mắt, cúi đầu ghé sát bên thành xe tải chào tạm biệt "cháu gái" dưới cơn mưa. Trước đó, ông Song từng chia sẻ, với ông, gặp được Fubao là một điều kỳ diệu trong cuộc đời.

Chuyện ít biết về 2
Chuyện ít biết về 2

Không chỉ vậy, theo Yonhap, dù mẹ ông Kang - qua đời vào ngày 2/4 nhưng ông vẫn quyết định cùng Fubao trở về Trung Quốc để giúp chú gấu trúc này thích nghi với môi trường sống trong 3 ngày. Trước đó, trong một chương trình Hàn Quốc, ông Kang đã chia sẻ bản thân rất lo lắng Fubao trở về Trung Quốc sẽ không thể lập tức quen với môi trường cũng như không hiểu được các câu hiệu bằng tiếng Trung, chính vì vậy, ông đã giao tiếp dần với Fubao bằng tiếng Trung mỗi ngày.

"Từ khi Fubao được sinh ra, ông nội luôn sống trong hạnh phúc mỗi ngày, ông cũng mong con luôn hạnh phúc. Giống như cái tên của con vậy - một đứa nhỏ bảo bối mang đến hạnh phúc, rất nhiều người nhờ có con mà cảm nhận được niềm vui. Bất kể sau này con ở đâu, cùng với ai, nhất định cũng sẽ nhận được tình yêu thương ấm áp. Fubao, cảm ơn con đã đến bên ông, nhất định nhớ nhé, đến khi con 10 hay 20 tuổi, đều vẫn là chú gấu trúc nhỏ bảo bối của ông nội. Yêu con" - ông Kang chia sẻ khi chuẩn bị chia tay Fubao.

Chuyện ít biết về 2
Chú gấu luôn quấn quýt vui vẻ bên các ông
Chú gấu luôn quấn quýt vui vẻ bên các ông
Fubao được cưng chiều từ nhỏ
Fubao được cưng chiều từ nhỏ

Từ khi mới được sinh ra từ 20/7/2020, Fubao đã được coi như "công chúa nhỏ" và nhận được chăm sóc tận tình mỗi ngày của hai nhân viên trực tiếp chăm sóc là ông Kang và ông Song. Cũng chính hai ông là người thường xuyên đăng tải những hình ảnh từ khi mới sinh và cuộc sống thường ngày của Fubao lên các nền tảng mạng xã hội trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Hàn. Nhờ đó đã có rất nhiều người biết đến và yêu mến "công chúa" Fubao cũng như gia đình gấu trúc này.

Là người chăm sóc chú gấu trúc đáng yêu này mỗi ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh ông cháu gần gũi và vô cùng đáng yêu giữa hai ông và Fubao. Chú gấu trúc có đôi lúc sẽ nghịch ngợm trèo lên cây nhưng không xuống được phải nhờ ông "trợ giúp", hay ôm chân tay ông làm nũng, vui vẻ chơi những món đồ làm bằng trúc được hai ông làm cho... Và hai ông Kang và ông Song cũng được nhiều người coi như thành viên trong gia đình gấu trúc nổi tiếng này.

Phạm Trang

Hàng nghìn người Hàn Quốc chia tay chú gấu trúc không lồ 'Fubao' trước khi trở về Trung Quốc

Hàng nghìn người Hàn Quốc chia tay chú gấu trúc không lồ 'Fubao' trước khi trở về Trung Quốc

3/3 là ngày cuối cùng người dân Hàn Quốc được gặp chú gấu trúc khổng lồ "Fubao" sinh ra ở Hàn Quốc trước khi trở về Trung Quốc