Gấu trúc đực già nhất thế giới qua đời tại Hồng Kông

An An, con gấu trúc đực già nhất thế giới đang được con người chăm sóc, đã chết vào sáng 21/7 tại Công viên Đại dương Hong Kong.

Theo South China Morning Post, con gấu trúc già nhất thế giới An An đã được an tử vào sáng 21/7 tại Công viên Đại dương Hong Kong.

An An đã 35 tuổi, tương đương 105 năm theo tuổi của con người. Con gấu trúc này đã được đưa ra khỏi khu vực cho khách tham quan trong 2 tuần qua vì các vấn đề sức khỏe. Nó từ chối thức ăn rắn và chỉ uống nước hoặc chất lỏng chứa chất điện giải và hầu như bất động trước khi chết. 

Gấu trúc đực già nhất thế giới qua đời tại Hồng Kông

Thông cáo báo chí của Công viên Đại dương cho biết: “Thật không may nhưng đúng như dự đoán, tình trạng của An An đã đến giai đoạn cuối vào ngày 21/7. Các bác sĩ thú y từ công viên cùng Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong đã đưa ra quyết định khó khăn là an tử cho An An, sau khi tham khảo ý kiến của Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc lớn Trung Quốc”.

Việc an tử được tiến hành lúc 8h40 sáng 21/7 (theo giờ địa phương) tại chuồng nuôi gấu trúc.

“An An đã cùng trưởng thành với công viên và là thành viên không thể thiếu trong gia đình chúng tôi’, ông Paolo Martelli, giám đốc Công viên Đại dương Hong Kong cho biết.

"An An mang đến cho chúng tôi những kỷ niệm khó phai mờ với muôn vàn khoảnh khắc ấm lòng. (Chúng tôi) sẽ rất nhớ sự thông minh và tinh nghịch của nó”, ông nói thêm.

Công viên sẽ để sổ lưu niệm quanh hàng rào cho phép khách ký tên và viết lời chia buồn. Người dùng Internet cũng có thể đăng những lời chia buồn, tưởng nhớ trên trang Facebook của công viên.

An An sinh ra ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Con gấu trúc này được đưa đến Hồng Kông vào năm 1999 cùng với một con gấu trúc cái tên là Jia Jia. Đây là một món quà Bắc Kinh gửi cho thành phố Hồng Kông. Jia Jia đã qua đời vào năm 2016, ở tuổi 38.

Hiện Công viên Đại dương Hồng Kông đang chăm sóc thêm hai con gấu trúc khổng lồ khác tại công viên, con cái Ying Ying và con đực Le Le. Đây là những món quà Trung Quốc đại lục gửi tặng Hồng Kông vào năm 2007 để kỷ niệm 10 năm đặc khu này được trao trả lại cho Trung Quốc. Cặp gấu trúc này vẫn chưa sinh ra con non nào mặc dù đã cố gắng giao phối trong nhiều năm.

Thanh Mai

Rocker, nhà báo Xuân Thi: Đọc để nghĩ lại về việc viết

Rocker, nhà báo Xuân Thi: Đọc để nghĩ lại về việc viết

"Tôi không tin làm ra được cái gì ra hồn. Nhưng ít nhất phải viết" - Độc Cầm