Chân dung nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thắng 7 kiện tướng và đại kiện tướng

Nguyễn Hồng Nhung giành Huy chương Vàng tại Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022 nội dung siêu chớp.

Nguyễn Hồng Nhung (lớp 11 chuyên Toán 2, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành huy chương vàng nội dung Cờ siêu chớp ở giải Vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022.

Tấm huy chương vàng của Hồng Nhung góp phần giúp cho đoàn Hà Nội giành được vị trí nhất toàn đoàn ở giải Vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia 2022 với 4 huy chương vàng, nhiều hơn một huy chương so với đoàn xếp ở vị trí thứ hai là TP.HCM. 

Nguyễn Hồng Nhung
Nguyễn Hồng Nhung

Hồng Nhung đã giành 8,5/9 điểm, cao hơn người về nhì tới 1,5 điểm. Nữ sinh này đã thắng 5 kiện tướng nữ của Liên đoàn Cờ vua thế giới và 2 đại kiện tướng nữ quốc tế. Đây là lần đầu tiên, thể thức Cờ siêu chớp được đưa vào giải đấu, đồng thời là thể thức đầu tiên mà Hồng Nhung đạt giải cao như vậy.

Hồng Nhung từng đạt huy chương vàng vô địch thế giới U16 nữ ở Cúp Cờ vua trẻ thế giới 2021, huy chương bạc U16 nữ ở Siêu cúp Cờ vua trẻ thế giới và khoảng gần 10 huy chương quốc gia giải trẻ. Chỉ trong vài tháng, em đã giành được 8 huy chương ở các giải đấu cấp quốc gia U17 trong đó có 5 huy chương vàng.

Hồng Nhung cũng là học sinh có nhiều giải quốc gia nhất trong lịch sử trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ trước tới nay và ở môn cờ vua.

Bên cạnh thành tích thi đấu, Hồng Nhung cũng là học sinh giỏi của khối THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Em từng “lập kỷ lục” thi đỗ cả 3 khối chuyên Toán, chuyên Văn và chuyên Tiếng Anh. Em thuộc top 2 của lớp chuyên Toán 2 với điểm trung bình cả năm lớp 10 đạt 9,5.

Hồng Nhung được tham gia câu lạc bộ cờ vua từ năm 5 tuổi. Đến nay, Hồng Nhung đã chơi cờ được 10 năm. Em vừa nghiên cứu bài giảng của thầy cô vừa chủ động tìm đọc các sách tiếng Anh về cờ vua. 

Dù bận rèn luyện thi đầu nhưng em không hề bỏ bê việc học văn hóa. Hồng Nhung cho rằng nếu không tự giác, kiên nhẫn tập luyện sẽ khó đạt được kết quả tốt. Em cũng chia sẻ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc cân bằng thời gian học và tập luyện cờ. 

“Bộ môn này đầy tính thử thách và rất thú vị. Những trận chiến trên bàn cờ 64 ô khốc liệt không kém gì những trận đấu bóng đá ngoài sân cỏ. Việc chơi cờ còn rèn luyện khả năng tập trung, tính kiên trì và nhẫn nại”, Hồng Nhung tâm sự. 

Ngoài thời gian học, Hồng Nhung còn thích đá cầu, chơi bóng đá và sudoku cùng bạn bè. Thời gian tới, Hồng Nhung sẽ tiếp tục dự giải Vô địch Cờ vua trẻ U16 thế giới năm 2022 diễn ra tại Rumani và đặt mục tiêu trước mắt là tăng hệ số elo, xa hơn là có thể giành thêm được huy chương.

Thanh Mai

Thị trường tiền điện tử 5/9: Bitcoin nhích lên 20.000 USD

Thị trường tiền điện tử 5/9: Bitcoin nhích lên 20.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay giao dịch ở mức 19.890 USD vào rạng sáng 5/9, tăng 0,02% trong 24 giờ.