Chỉ cần nói 1 câu này trong lúc phỏng vấn có thể được nhận việc luôn: Bí quyết của ứng viên tiềm năng nằm ở đây!

Khi sử dụng cụm từ này trong buổi phỏng vấn xin việc, nó sẽ khiến bạn khác biệt hơn so với những ứng viên khác.

Một bản lý lịch được thiết kế phù hợp với kinh nghiệm liên quan tới công việc sẽ giúp bạn có vượt qua "vòng gửi xe" và đến được vòng phỏng vấn. Nhưng nếu bạn muốn có được công việc mơ ước của mình, bạn cần phải trình bày rõ ràng lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất cho vị trí đó trong buổi phỏng vấn.

Với tư cách là một chuyên gia nghề nghiệp, Erin McGoff - một chuyên gia nghề nghiệp, nhà làm phim từng đoạt giải thưởng và là người sáng lập của AdviceWithErin. Cô từng làm việc với các thương hiệu lớn bao gồm Google, National Geographic, Meta, Hilton, TikTok, Dell, Amazon, Microsoft và Dell, chia sẻ có một trong những câu hiệu quả mà bạn có thể sử dụng trong cuộc phỏng vấn xin việc là: "Một điều khiến tôi phấn khích ở vai trò này là…". Đây là lý do vì sao cụm từ này sẽ khiến bạn khác biệt với những ứng viên khác:

1. Nó khiến bạn trông có vẻ tự tin

Trong một cuộc phỏng vấn xin việc, nếu bạn muốn có được vị trí đó thì phải gây ấn tượng với người tuyển dụng. Nhưng khi bạn sử dụng cụm từ này, bạn đã truyền đạt một cách tinh tế đến người phỏng vấn rằng bạn không chỉ đang rất cần một công việc, mà nó còn cho thấy bạn là một ứng viên có đam mê, ham học hỏi và có năng lực, thực sự quan tâm đến yêu cầu công việc.

Với cách này, bạn không chỉ ra tín hiệu để người phỏng vấn quan tâm đến bạn. Khi sử dụng cụm này, bạn đang nói với HR về những điều bạn thấy thú vị về vị trí công việc mà bản thân đang ứng tuyển. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Nó truyền đạt sự tích cực và khả năng

Ban đầu, mục tiêu của người phỏng vấn chỉ đơn giản là tìm hiềm về những năng lực cơ bản của ứng viên. Vì vậy, khi bạn bày tỏ điều thực sự khiến bản thân hứng thú, đồng nghĩa với việc bạn không chỉ thể hiện sự quyết tâm rằng "Tôi có thể làm tốt công việc này" mà còn "Tôi cũng sẵn sàng cho những thử thách đi kèm với nó".

Nhà tuyển dụng muốn những ứng viên không chỉ tìm việc làm mà còn mong muốn trở thành một phần không thể thiếu của công ty, Cụm từ này khi được sử dụng sẽ thiết lập mối liên hệ giữa tư duy cầu tiến và những đóng góp tiềm năng mà ứng viên có thể thực hiện. Và nó để lại ấn tượng lâu dài.

3. Nó cho thấy bạn có sự nghiên cứu và chuẩn bị

Người phỏng vấn luôn có cách để kiểm tra xem ứng viên đã chuẩn bị kỹ trước buổi phỏng vấn chưa. Cũng từ đó mà HR có thể đặt ra hàng loạt câu hỏi trong đầu: Ứng viên đã tìm hiểu về công ty chưa? Ứng viên có khả năng không? Liệu thuê ứng viên này thay vì những người khác có phải là lựa chọn đúng đắn?"...

Bằng cách sử dụng cụm từ: "Một điều khiến tôi phấn khích…", bạn ngụ ý rằng bản thân không chỉ biết chi tiết về vị trí đó mà còn nghĩ xem vai trò đó phù hợp với niềm đam mê và mục tiêu của bạn như thế nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghiên cứu cho thấy, cách bạn nói mọi thứ có thể quan trọng hơn so với những gì bạn nói. Vì vậy hãy chắc chắn rằng giọng điệu và tác phong của bạn luôn phù hợp xuyên suốt buổi phỏng vấn. Luyện tập với một người bạn hoặc quay lại quá trình luyện tập của bạn có thể là cách tốt để bạn kiểm soát ngôn ngữ có thể của mình. 

Theo CNBC

Đông

Nhà tuyển dụng: 'Có 7 người đi công tác nhưng không nhét vừa 1 xe thì làm sao?', chàng trai được thuê chỉ nhờ một câu

Nhà tuyển dụng: "Có 7 người đi công tác nhưng không nhét vừa 1 xe thì làm sao?", chàng trai được thuê chỉ nhờ một câu

Câu trả lời không có gì phức tạp nhưng người giàu kinh nghiệm cũng không trả lời đúng.