Chỉ dùng đội hình hai, tuyển Nhật Bản vẫn khiến Trung Quốc tan mộng giành HCV Asiad

Nhật Bản không mang tới đội hình mạnh nhất tuy nhiên đội bóng này vẫn liên tục trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương tại Asiad 2022.

Đội tuyển nữ Nhật Bản giành huy chương vàng ở 2 trong 3 kỳ Asiad gần nhất. Trên đất Indonesia 5 năm trước, Nhật Bản đã vượt qua chính tuyển nữ Trung Quốc ở trận chung kết.

Trong khi đó, lần gần nhất Trung Quốc có huy chương vàng môn bóng đá nữ đã diễn ra từ Asiad 1998. Bởi vậy, đội chủ nhà hạ quyết tâm giành ngôi vô địch tại kỳ Á vận hội lần này. Thế nhưng, giấc mơ đó đã bị chặn lại tại bán kết.

Trung Quốc lại một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ.
Trung Quốc lại một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ.

Chỉ mang đội hình hai để dự Asiad 2022, đội tuyển nữ Nhật Bản vẫn thể hiện sức mạnh ấn tượng. Đội bóng này ghi tới 31 bàn thắng và mới chỉ thủng lưới 1 lần trước trận bán kết với Trung Quốc vào tối nay (3/10).

Và chỉ 12 phút sau khi bóng lăn, tuyển nữ Nhật Bản đã mở tỉ số. Từ pha đội phá rồi căng ngang bên cánh phải của đồng đội, Nakashima có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Trung Quốc từ cự ly chưa đầy 2m.

8 phút sau, đội chủ nhà gỡ hòa. Từ quả đá phạt góc, Yang Lina dứt điểm trúng xà ngang, bóng bật đến đúng vị trí của Wang Linlin. Hậu vệ mang áo số 4 đánh đầu hiểm hóc san bẳng tỉ số 1-1.

Tuyển nữ Trung Quốc nỗ lực gỡ hòa trong hiệp 2 nhưng bất thành.
Tuyển nữ Trung Quốc nỗ lực gỡ hòa trong hiệp 2 nhưng bất thành.

Thế nhưng chỉ trong vòng 12 phút, từ phút 31 đến 43, hàng thủ Trung Quốc đã liên tục để đối phương khoét vào khoảng trống và ghi liền 3 bàn thắng. Các cầu thủ lập công cho Nhật Bản là Tanikawa, Chiba, và Koga.

Dẫn 4-1 sau hiệp 1, đội tuyển nữ Nhật Bản chủ động chơi chậm trong hiệp 2. Tuy nhiên điều này khiến họ bị Trung Quốc gỡ lại 2 bàn ở các phút 55 và 60. Dù vậy, những nỗ lực trong hơn 30 phút còn lại không đủ để giúp đội tuyển nữ Trung Quốc san bằng tỉ số.

Chung cuộc, Nhật Bản giành chiến thắng với tỉ số 4-3, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với Triều Tiên. Trước đó, các cầu thủ Triều Tiên đã vượt qua Uzbekistan 8-0 ở trận bán kết 1.

Hai trận tranh huy chương đồng và chung kết môn bóng đá nữ Asiad 2022 sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới.

Tỉ số: Trung Quốc 3-4 Nhật Bản

Đội hình xuất phát

Trung Quốc: Zhu Yu, Wang Linlin, Lee Mengwen, Wang Shanshan, Yao Wei, Zhang Linyan, Wang Shuang, Yang Lina, Chen Qiaozhu, Yan Jinjin, Zhang Rui

Nhật Bản: Asano, Koyama, Goto, Wakisaka, Yamamoto, Shiokoshi, Nakashima, Amano, Tanikawa, Chiba, Koga

Ghi bàn:

Trung Quốc: Wang Linlin (20'), Zhang Linyan (55'), Yang Lina (60')

Nhật Bản: Nakashima (12'), Tanikawa (31'), Chiba (35'), Koga (43')

Linh Đan

Không ai chịu ai, MisThy và Linh Ngọc Đàm thi nhau tình tứ bên người yêu trong đám cưới streamer đàn anh

Không ai chịu ai, MisThy và Linh Ngọc Đàm thi nhau tình tứ bên người yêu trong đám cưới streamer đàn anh

Không những vậy, cặp đôi thiếu gia Bụt và Huyền 2k4 cũng chẳng chịu kém cạnh.