"Chợ mạng" ào ạt bánh trung thu giá siêu rẻ chỉ từ 8.000 đồng/chiếc

Mặc dù 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2023, thế nhưng, trên mạng xã hội đã xuất hiện hàng loạt bài viết rao bán bánh nướng, bánh dẻo giá rẻ.

Năm nào cũng vậy, vào mùa Trăng rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động với đầy sự hứng khởi về một mùa vụ bội thu.

Thị trường này sôi động là bởi ngoài những chiếc bánh truyền thống được kế thừa và tiếp nối từ đời này qua đời khác với những dòng nhân mang hương vị tuổi thơ thì còn có sự góp mặt của những chiếc bánh "hạng sang" được sử dụng nguyên liệu cao cấp cùng nhiều loại bánh hạng trung cho đến cả hàng nhái, hàng giả...

Sự “góp mặt” ấy một phần làm thị trường bánh trở nên đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng cũng ẩn giấu không ít thắc mắc, băn khoăn của người tiêu dùng.

Mặc dù 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2023, thế nhưng, chỉ cần dạo một vòng quanh mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết quảng cáo các loại bánh trung thu với đủ màu sắc, mẫu mã, giá rất rẻ chỉ từ 8.000 đồng - 9.000 đồng/chiếc.

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Vài năm gần đây, cứ vào dịp trước Tết Trung thu, nhiều người bán hàng online bắt đầu nhập những chiếc bánh trung thu giá rẻ để bán. Về cơ bản, những chiếc bánh này đa dạng từ mẫu mã, chủng loại, kích thước cho đến giá tiền.

Dạo quanh một vòng chợ mạng có thể nhận thấy có khá nhiều post quảng cáo bán bánh trung thu với nhiều vị khác lạ so với bánh truyền thống như nhân trứng muối, sầu riêng, socola... với giá thấp nhất từ 50.000 đồng/set, mỗi set 6 bánh, mỗi bánh 70 gam.

Bên cạnh đó, những sản phẩm bánh trung thu handmade cũng được rao bán với mức giá dao động từ 9.000 đồng đến 25.000 đồng/chiếc. Những chiếc bánh này đều được quảng cáo là có hạn sử dụng tới cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Người tiêu dùng nên lưu ý khi mua bánh trung thu để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lam Anh

Món ngon mỗi ngày: Cùng làm bánh trung thu trà xanh phô mai độc đáo

Món ngon mỗi ngày: Cùng làm bánh trung thu trà xanh phô mai độc đáo

Với nguyên liệu và cách làm đơn giản thì chúng ta đã có những chiếc bánh trung thu trà xanh phô mai thơm ngon và hấp dẫn. Bánh trung thu có tạo hình đẹp mắt và xinh xắn. Phần vỏ bánh mềm, thơm hương trà xanh, còn phần nhân bánh beo béo từ phô mai.