Chọn hướng ban công đón lộc vào nhà

Chọn hướng ban công phù hợp là điều cực kỳ quan trọng trong thiết kế nhà ở. Bởi ban công không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn là nơi đón nắng, gió và mang năng lượng vào nhà.

Hướng Đông Nam

Đây là hướng tốt cho gia chủ, Hướng Đông Nam còn được gọi là Huân phong nam lai, đón làn gió mát trong lành, sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Trong phong thủy ban công, hướng này được nhiều người coi là cung tài lộc, đón sinh khí tràn trề.

Chọn hướng ban công đón lộc vào nhà - Ảnh 1.

Hướng Đông

Ban công hướng Đông sẽ đón nhận Tử khí đông lai, tức là khí may mắn, bình an vào trong nhà. Khi Mặt Trời lên, từ sáng sớm, ngôi nhà bạn đã đón nhận được luồng ánh sáng ấm áp, nhờ thế mà tinh thần gia đình sảng khoái.

Nếu thiết kế ban công ở hướng này sẽ mang lại vượng khí, may mắn và bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn cát tường, bình an.

Hướng Bắc

Ưu điểm của ban công hướng Bắc là mùa hè mát, không phải hướng trực tiếp đón ánh nắng mặt trời nên khá dễ chịu.

Nhược điểm của hướng này không tốt cho sức khỏe của gia chủ vì hướng Bắc sẽ chịu những đợt lạnh mùa đông, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Bắc. Hướng này được xem là không ấm cúng, ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình vì đây là hướng tượng trưng cho phần âm.

Chọn hướng ban công đón lộc vào nhà - Ảnh 2.

Hướng Nam

Đây là hướng tốt nhất, đón nhận ánh sáng mặt trời một cách đầy đủ nhất, tương ứng với câu nói của người xưa "Huân phong nam lai" nghĩa là đón làn gió trong lành và mát mẻ, giúp căn nhà thêm nguồn sinh khí mới để thành viên có được tinh thần dồi dào.

Trong phong thủy ban công, ngôi nhà hướng này còn là biểu tượng của sự cao quý và phát đạt.

Hướng Tây

Hướng Tây chịu ảnh hưởng từ ánh mặt trời gay gắn lúc xế chiều. Không nên chọn hướng này vì sẽ chịu cái nắng gay gắt của mùa hè, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Nam.

Không chỉ là hướng thừa sáng, nóng mà ngay cả không khí từ hướng Tây vào nhà cũng nóng, gây ra cảm giác khó chịu, bức bối suốt cả ngày. Do đó, nên tránh bố trí hướng ban công ở các hướng có liên quan đến hướng Tây như Tây Bắc và Tây Nam.

Tuy nhiên, nếu không đủ điều kiện để chọn ngôi nhà khác thì có thể giảm thiểu các tác nhân không tốt trên bằng cách trồng cây cho ban công, thiết kế ban công có mái che hay sử dụng vật liệu cách nhiệt...

Chọn hướng ban công đón lộc vào nhà - Ảnh 3.

Chọn hướng theo tuổi

Nhiều người có niềm tin chọn hướng ban công theo tuổi của gia chủ để có được may mắn, cát khí. Tuy nhiên, theo phong thủy ban công thì điều này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần lựa chọn hướng ban công nhà ở và chung cư không khắc với tuổi của gia chủ là được.

Nên chú ý đến hướng cửa chính ra vào của ngôi nhà - nơi nạp khí cho cả căn nhà. Nếu bạn muốn thiết kế hướng ban công tốt nhất cho mình có thể làm hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam bởi đây đều là những hướng không hề khắc với tuổi của các gia chủ.

MỘC MIÊN (t/h)