Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Đối với những cô nàng công sở, một chiếc laptop gọn gàng sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu để phục vụ nhu cầu công việc mọi lúc, mọi nơi.

Thiết kế

Hướng đến những người dùng ưa thích sự nhỏ gọn kèm sự năng động, bộ đôi laptop màn hình 12 inch đến từ HP và Acer đều sở hữu các số đo mini đến mức có thể dễ dàng đặt chúng vào cốp xe tay ga và cùng đồng hành đi khắp nơi.

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Cả HP Pavilion X360 (12.990.000 đồng) và Acer Switch 5 (15.740.000 đồng) đều có được thiết kế linh hoạt cho phép người dùng chuyển đổi linh hoạt giữa chức năng của một máy tính bảng với màn hình cảm ứng kèm bút hoặc “chuyên nghiệp” hơn khi biến hóa thành laptop với bàn phím vật lý đầy đủ đi kèm. 

Acer Switch 5 có vẻ ngoài cao cấp hơn với lớp vỏ kim loại trong khi HP Pavilion x360 chỉ đơn thuần dùng vỏ nhựa. Cả hai chiếc laptop này đều được tinh giản trọng lượng ở mức nhẹ nhàng so với phần còn lại của thế giới laptop khi trọng lượng của chúng ở mức chưa đến 1,4 kg kể cả khi kết hợp với bàn phím.

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Xét về độ linh hoạt thì Acer Switch tỏ ra trội hơn khi có thể tháo rời bàn phím khi không cần dùng đến, trong khi HP Pavilion X360 lại cho cảm giác liền lạc hơn với bàn phím gắn chặt cùng màn hình.

Ngoài ra, thiết bị của Acer còn được trang bị thêm cảm biến vân tay một chạm tích hợp ở nút nguồn giúp máy tăng thêm một tầng bảo mật dữ liệu.

HP Pavilion X360 lại mang dáng vấp của một chiếc máy tính dành cho công việc khi bổ sung thêm cổng HDMI bên cạnh các chi tiết chung trên cả hai máy như USB 3.0, khe đọc thẻ nhớ, Webcam…

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Tính năng

Acer Switch 5 tập trung nhiều vào khả năng giải trí với màn hình IPS LCD 12 inch độ phân giải 2K sắc nét hơn hẳn so với HP Pavilion X360 cùng màn hình 11,6 inch nhưng chỉ đạt HD.

Khả năng hiển thị của hai máy khá tương đồng với độ sáng dao động ở mức 200 nits và khả năng tái hiện trên 70% không gian màu sRGB và vẫn hơi nghiêng một chút về phía Acer Switch (độ sáng khoảng 211 nits và hiển thị 78% màu sRGB. Việc tương tác trên cả hai chiếc laptop này khá linh hoạt thông qua cơ chế bấm bàn phím chiclet của chúng hoặc chạm bằng bút cảm ứng đi kèm.

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Như vậy, tính năng 2 trong 1 giúp cho cả hai chiếc laptop này vừa đáp ứng được nhu cầu văn phòng thông thường và hơn nữa có thể đáp ứng được những công việc sáng tạo hơn khi giúp phác họa ra những bản vẽ kỹ thuật số. Hay đơn giản người dùng có thể tận dụng tính năng màn hình cảm ứng để tiện trong quá trình phóng to/thu nhỏ khi đang xem ảnh trên máy.

Điểm cộng cho bàn phím của Acer Switch 5 là nó hỗ trợ đèn nền giúp thuận lợi hơn so với đối thủ HP khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra, việc nó được tích hợp cảm biến vân tay một chạm ngay nút nguồn cũng giúp bổ sung khả năng bảo mật.

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Đều được trang bị dòng chip Intel Core i3 Kabylake giúp hai chiếc laptop đa dụng này đạt hiệu năng ổn định phục vụ đắc lực cho công việc văn phòng hay thậm chí chơi mượt các game phổ biến như Liên Minh trong khi các tác vụ nặng nền nhu biên tập video hay chỉnh sửa ảnh Photoshop vẫn là thử thách đối với chúng.

Khả năng lưu trữ thể hiện ưu thế của HP Pavilion x360 với ổ cứng HDD 500GB lớn hơn hẳn so với mức dung lượng 128GB của ổ SSD trên Acer Switch 5. Bù lại thì ổ SSD lại có ưu thế về độ bền cùng hiệu năng hoạt động được đánh giá cao hơn như thời gian khởi động máy (mất khoảng từ 10-15 giây) và khởi chạy các ứng dụng nhanh hơn (cần khoảng 3-5 giây để mở Excel hay Chrome).

Về mặt năng lượng, dù chỉ được trang bị pin 2 cell khiêm tốn nhưng bộ đôi này có khả năng đáp ứng trung bình đến 5 giờ sử dụng liên tục sau mỗi lần sạc.

Chọn laptop nhỏ gọn nào cho nàng?

Kết luận

Như thế, bộ đôi Acer Switch 5 và HP Pavilion x360 trong vai trò là những chiếc laptop nhỏ gọn hiếm hoi trên thị trường chính hãng với màn hình 12 inch chính là những ứng viên phù hợp với nhu cầu lựa chọn một laptop linh hoạt cho công việc lẫn giải trí.

Acer Switch 5 thể hiện nhiều nét hiện đại và giải trí hơn bởi màn hình độ phân giải cao hơn, cùng nhiều tính năng cao cấp như cảm biến vân tay, cổng USB Type C.

Còn HP Pavilion x360 cũng cho thấy chất riêng với thiết kế liền lạc, gần gũi với kiểu máy tính xách tay truyền thống bổ sung thêm khả năng cảm ứng cùng bộ nhớ trong lớn đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu trữ.

Thảo Trần

THẢO TRẦN

Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Laptop nhỏ, nhẹ, giá mềm dành cho phái đẹp

Không phổ biến kiểu 100% trên tay như smartphone nhưng laptop được đánh giá là trợ thủ không thể thiếu cho gần như các công việc của chị em.