Chọn tuổi nào xông nhà để 'vận đỏ' cả năm Tân Sửu?

Xông đất đầu năm mới là nét văn hóa đẹp trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, với mong muốn một năm mới may mắn, thuận buồm xuôi gió.

Xông đất vào đầu năm không chỉ là một tục lệ lâu đời mà đó còn là nét đẹp trong truyền thống văn hóa của Việt Nam, cũng như các quốc gia phương đông. Xông đất đầu năm xuất phát từ mong muốn một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự hanh thông.

Người được chọn xông đất hay đạp đất (theo cách gọi của người miền Nam) phải là người hợp tuổi với chủ nhà, tính tình hào sảng, vui vẻ, có cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định. Bởi người xưa cho rằng người xông nhà chính là người mở cánh cửa mang tới may mắn, tài lộc suốt một năm dài cho cả gia đình.

Chọn tuổi nào xông nhà để 'vận đỏ' cả năm Tân Sửu?

Nguyên tắc chọn người xông nhà tốt năm Tân Sửu

Nếu cưới hỏi là câu chuyện quan trọng cả đời, thì việc chọn được người có tuổi xông đất, xông nhà đầu năm 2021 là việc quan trọng trong suốt một năm. Sự may mắn mắn suôn sẻ phần lớn được quyết định bởi người đến đạp đất cho nhà mình. Do đó đây là việc rất quan trọng.

Tuy nhiên để tìm được người phù hợp lại không hề dễ. Vì người được lựa chọn phải đáp ứng được nhiều yếu tố như: hợp tuổi, tính cách… Dưới đây là cách tìm trong năm 2021 tuổi nào xông nhà tốt nhất đối với tuổi gia chủ.

Chọn người đến xông đất phải hợp tuổi hợp mệnh với gia chủ

Theo quan niệm dân gian, người được mời đến xông đất phải hợp tuổi. Xét về căn cứ hợp tuổi thì phải xét trên các phương diện: Mệnh, Thiên Can, Địa Chi tương hợp với chủ nhà. Và tương hợp với năm xông đất. Tránh chọn những người khắc tuổi, họ sẽ mang đến xui xẻo cho gia đình bạn.

Về đạo đức tính cách người đến xông nhà đầu năm mới

Ngoài yếu tố hợp tuổi thì người được mời đến xông đất phải là người có tính cách vui vẻ hòa đồng nhanh nhẹn. Có sức khỏe, hạt bát, giỏi giang, thành đạt… Đặc biệt phải là người sạch sẽ, tức không có tang khó ông bà, cha mẹ, anh chị em…

Ngoài tang khó thì những người phụ nữ đang mang bầu hoặc sinh đẻ chưa hết cữ cũng được xếp trong giới hạn kiêng khe. Không nên tự đến nhà khác trong năm mới. Gia chủ tuyệt đối không mời người có gia cảnh này đến xông đất dù đáp ứng được các yếu tố trên.

Mùa xuân là mùa của sự khởi đầu và khoảnh khắc đầu năm mới vô cùng quan trọng. Do đó gia chủ cần xem tuổi xông nhà 2021  để tìm cho mình một người tốt mời tới xông đất. Nhằm tạo nền tảng cho một năm mới may mắn ngay trong đêm giao thừa.

Chọn tuổi nào xông nhà để 'vận đỏ' cả năm Tân Sửu?

Hướng dẫn cách xông đất năm mới 2021 Tân Sửu chuẩn nhất

Sau khi đã chọn được tuổi đẹp thì gia chủ nên mời người đó đến xông đất đầu năm 2021 cho nhà mình. Gia chủ hãy niềm nở mời người được tuổi đến xông đất để người đó chuẩn bị tinh thần tốt nhất và việc xông đất được suôn sẻ.

Xông đất năm mới 2021 là việc khá đơn giản, với những thủ tục sau:

- Người đến xông đất cần chúc những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới 2021
- Ngồi trò chuyện cùng gia chủ trong khoảng thời gian từ 5 đến 20 phút.
- Gia chủ sẽ mừng tuổi cho người đến xông nhà đầu tiên để đón may mắn rước lộc cả năm.

Trên đây là toàn bộ phần hướng dẫn xông nhà đầu năm 2021. Tuy nhiên ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ có phong tục khác nhau nhưng chỉ xoay quanh như vậy. Cách xông nhà như vậy đã có từ lâu trong phong tục văn hóa người Việt Nam mỗi dịp xuân về.

Chú ý: Gia chủ hay thắc mắc là tự mình có thể tự xông đất cho mình trong năm mới 2021 này hay không?. Thì Tử Vi Vận Số khẳng định là gia chủ có thể tự mình xông nhà cho mình trong năm mới 2021, nếu gia chủ hợp tuổi với năm mới 2021 và các thành viên trong gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương