Chồng trách tôi lương 11 triệu/tháng mà không có nổi một đồng tiết kiệm, mẹ chồng bức xúc nói ra bí mật anh ấy giấu nhiều năm nay

Trong khi tôi vẫn còn chút tin tưởng chồng thì mẹ chồng đã âm thầm điều tra con trai của bà.

Chúng tôi lấy nhau hơn 10 năm nay nhưng chưa có điều kiện nên vẫn sống chung với bố mẹ chồng. Thu nhập của tôi mỗi tháng được 11 triệu, còn lương chồng gấp đôi. Đáng lẽ với mức thu nhập đó và sống ở vùng quê, chúng tôi phải có cuộc sống tương đối ổn định nhưng đằng này gia đình tôi rất khó khăn.

Tiền lương của chồng làm ra ,anh ấy giữ, nói để làm việc lớn và không đưa cho vợ đồng nào. Lúc mới cưới, vài lần tôi cũng giận dỗi bức xúc ép anh ấy nộp tiền cho vợ mỗi tháng nhưng đều thất bại. 2 con lần lượt ra đời, tôi cũng yêu cầu anh góp tiền nuôi con và chi tiêu sinh hoạt trong gia đình vậy mà anh vẫn lắc đầu.

Chồng bảo tiền của tôi để lo việc nhỏ, còn của anh để mua đất làm nhà. Những năm qua, tôi vẫn tin tưởng anh đang có khoản tiền lớn và hi vọng một ngày anh báo tin là mua được ngôi nhà nào đó nhưng càng đợi càng thất vọng.

Một tháng trước, tôi phát hiện anh có nhân tình bên ngoài. Tôi yêu cầu chồng chấm dứt qua lại với cô ta và hỏi về số tiền tiết kiệm nhiều năm nay đâu. Anh khẳng định là giữa anh với cô gái kia chỉ là bạn bè, vì có chút rượu nên mới đưa nhau vào nhà nghỉ, đó là lần đầu tiên và cũng là cuối cùng. Còn về tiền tiết kiệm, anh bảo tiền bản thân làm ra tự quản, tôi không có quyền hỏi đến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ sau hôm đó, vợ chồng tôi cãi nhau mỗi ngày, những bữa cơm không còn ấm cúng mà thường mở màn bằng tiếng chì chiết, kết thúc là sự giận dỗi bực tức.

Tối hôm qua, cả nhà đang ăn cơm, chồng hỏi tôi có tiền không chuyển cho anh ấy 2 triệu, cuối tháng trả. Tôi lạnh lùng nói không có, anh đáp trả câu:

"Suốt ngày khoe lương tháng 11 triệu mà chẳng lẽ lại không có tiền tiết kiệm, không hiểu tiền đi đâu hết hay lại cung phụng ngoại hết rồi?".

Lời chồng nói khiến tôi tức đến nỗi không thèm đáp trả luôn. Mẹ chồng nhịn không nổi nữa nên nói ngay, bà bảo tôi phải nuôi 2 đứa con, chi tiền ăn uống cho 4 người, một tháng không phải đi vay là giỏi lắm rồi. Còn chồng tôi mang tiếng lương hơn 20 triệu mà không đưa về cho vợ đồng nào nuôi con, lại cung phụng cho người tình và đứa con riêng của cô ta.

Mẹ chồng bảo mấy hôm trước bà thuê người điều tra về nhân tình của chồng tôi mới biết được bí mật của anh ấy. Bà bảo không thể dung túng cho con trai hư hỏng thế được và yêu cầu anh ấy bỏ nhân tình, đưa hết tiền lương cho vợ giữ.

Cuối cùng chồng cũng lộ rõ bản chất một người đàn ông chẳng ra gì. Anh ấy không chịu bỏ người tình nhưng hứa sẽ đưa cho tôi một nửa lương. Tôi thật sự mệt mỏi, không biết nên buông bỏ hay vì con mà tiếp tục đây?

Dung Nguyễn

Vụ bé gái 2 tuổi tử vong trong ngày đầu tiên đi học: Gia đình lên tiếng

Vụ bé gái 2 tuổi tử vong trong ngày đầu tiên đi học: Gia đình lên tiếng

Bố bé gái cho biết, ngày xảy ra sự việc đau lòng cũng là buổi đi học đầu tiên của con.