Chủ chuỗi Món Huế xuất hiện: muốn thanh toán nợ nần nhưng không còn tư cách pháp nhân

Ông Huy Nhật, chủ chuỗi nhà hàng Món Huế đã xuất hiện lần đầu trước truyền thông sau lùm xùm khiến hàng loạt nhà hàng của thương hiệu này đóng cửa.

Trà lời báo Zing.vn, ông này cho biết: "Điều đáng buồn nhất là lúc khó khăn, mình trở thành vật thế thân của các quỹ".

Người sáng lập kiêm chủ công ty Huy Việt Nam cũng phủ nhận bỏ trốn, ông cho biết vẫn ở TP Hồ Chí Minh suốt thời gian qua.

Ông Huy Nhật trong cuộc gặp Zing.vn\/ Ảnh; Zing.vn 
Ông Huy Nhật trong cuộc gặp Zing.vn\/ Ảnh; Zing.vn 

Theo ông Huy,  việc tranh chấp giữa công ty Huy Việt Nam và các nhà đầu tư đã diễn ra từ tháng 5 năm nay. "Áp lực phát triển hệ thống cửa hàng mới với số lượng tăng từ 100 lên 200, bài toán quản lý vận hành, nhân sự, kiểm soát chi phí, chất lượng tạo nên một áp lực rất lớn", ông Huy thừa nhận.

Công ty Huy Việt Nam đã hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài từ 2012-2013. Trong 6 ghế của hội đồng quản trị (HĐQT) thì có 3 ghế của phía NĐT, 3 ghế còn lại là người của Huy Việt Nam.

"Xung đột xảy ra đỉnh điểm là khi nhóm này có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam. Đây là vấn đề mà tôi không thể thỏa hiệp", ông chủ chuỗi nhà hàng đang vướng nợ cho biết.

Cuộc tranh chấp giành quyền kiểm soát của 2 bên đã phải đưa ra trọng tài kinh tế ở Hong Kong, hiện chưa có phán quyết cuối cùng.

Ông Huy cho rằng nhóm nhà đầu tư đã tự ý thay đổi đại diện pháp nhân Huy Việt Nam mà không hề thông báo cho ông trong khi vụ kiện bên Hong Kong chưa ngã ngũ. Ông cũng chưa từng gặp mặt người đại diện pháp luật của Huy Việt Nam hiện tại.  

Vào tháng 10, nhiều nhà cung cấp đã tố cáo công ty Huy Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Món Huế, Phở Ông Hùng...) mua nguyên liệu từ doanh nghiệp của người này nhưng không thanh toán theo đúng hạn hợp đồng.

Ngay sau đó, một nhóm các nhà đầu tư của Công ty Huy Việt Nam đã thay mặt công ty tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện ông Huy Nhật tại Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Họ cũng đã xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài.

Động thái pháp lý này nhắm tới ông Huy và các cộng sự, bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Điều hành của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, liên quan đến cáo buộc vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo, theo đó ông Huy Nhât đã chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản.

Tuy nhiên, ông Huy cho biết hiện ông  không còn điều hành, không đại diện pháp lý cho Huy Việt Nam nên không thể thanh toán các nợ nần.

TH

Nhà đầu tư kiện chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

Nhà đầu tư kiện chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

Đã có lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài. Công ty này cũng đang bị xem xét nợ thuế.