Khách hoang mang vì sở hữu thẻ trả trước chuỗi nhà hàng Món Huế

Trước thông tin chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa hàng loạt, nhiều người dùng MXH đã đăng tải hình ảnh các loại thẻ VIP và không biết giải quyết thế nào.

Được biết, hệ thống nhà hàng Món Huế (thuộc sở hữu Công ty Huy Việt Nam) có thực hiện chương trình Thẻ trả trước (Prepaid Card) phát hành dành cho khách hàng với nhiều ưu đãi.

Đây là một dịch vụ lợi ích gia tăng, giúp khách hàng của hệ thống có thêm lựa chọn trong phương thức thanh toán khi đến nhà hàng và không cần mang theo tiền mặt.

Khách hoang mang vì sở hữu thẻ trả trước chuỗi nhà hàng Món Huế

Người dùng có thể mở thẻ mới hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản với mệnh giá như 1 triệu đồng (được chiết khấu 15% nên chỉ phải trả 850.000 đồng), 2 triệu đồng (chiết khấu 20% nên chỉ trả 1,6 triệu đồng).

Bên cạnh đó, các khách hàng sở hữu thẻ thành viên VIP Diamond Member, thẻ thành viên VIP Gold Member đều được hưởng nhiều ưu đãi khi đến đây, cụ thể như giảm 15% (ngày thường) cho Diamond Card, giảm 10% (ngày thường) cho Gold Card.

Tuy nhiên, sáng 22/10 nhiều nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã nộp đơn lên Công an phường Cô Giang (quận 1, TP.HCM) tố cáo Công ty Huy Việt Nam nợ thanh toán tiền.

Bất ngờ là khi thông tin Món Huế nợ tiền xuất hiện thì tất cả chi nhánh Món Huế ở TP.HCM đều đã đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng. Ngay cả trụ sở của doanh nghiệp trên đường Võ Văn Kiệt, Quận 1 hiện cũng chỉ còn một vài bảo vệ có mặt tại tòa nhà nhưng họ cho biết cũng sẽ sớm hoàn tất công việc và nghỉ làm.

Khách hoang mang vì sở hữu thẻ trả trước chuỗi nhà hàng Món Huế

Website công ty Huy Việt Nam tối 22/10 đã không truy cập được. Lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn chưa lên tiếng trước những các đơn tố cáo nợ tiền hàng từ nhà cung cấp, nợ lượng từ nhân viên.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã thi nhau chia sẻ hình ảnh những thẻ trả trước, thẻ thành viên VIP của chuỗi Món Huế. Tài khoản Kim A. cho biết, do công ty chị nằm tại tòa nhà có chuỗi Món Huế nên chị đã mua thẻ trả trước vì được ưu đãi. Hiện Món Huế đóng cửa khiến chị khá bất ngờ. Chưa có thông báo nào về việc khách hàng dùng thẻ trả trước này cho các thương hiệu khác cùng chủ sở hữu (Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615).

Ngoài thẻ trả trước, không ít khách hàng còn là thành viên VIP của Món Huế và cũng chưa biết có dùng thẻ này cho các thương hiệu khác trong hệ thống hay không.

Công ty Món Huế bị tố nợ lương và nhà cung cấp. 
Công ty Món Huế bị tố nợ lương và nhà cung cấp. 

Trước khi xảy ra sự việc bị tố nợ tiền hàng của các nhà cung cấp lên đến hàng chục tỉ đồng, Công ty Huy Việt Nam từng rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ẩm thực. Công ty này từng được xem là điển hình gọi vốn nhanh và thành công trong giới startup, tạo dựng được làn sóng ẩm thực mới cho các món ăn Việt Nam.

Tuy nhiên, theo các nhà cung cấp, dù là doanh nghiệp lớn, phát triển chuỗi rộng nhưng việc thanh toán tiền hàng của hệ thống này lại khá ì ạch, công nợ thường kéo dài vài tháng trở lên.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng không ổn định nhà cung cấp mà lựa chọn nhiều nhà cung cấp khác nhau cho cùng một mặt hàng, hòng kéo dài thời gian nợ gối đầu tiền hàng. 

HOÀNG HẢI

Chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương và nợ tiền nguyên liệu của nhà cung cấp

Chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương và nợ tiền nguyên liệu của nhà cung cấp

Một tài khoản mạng xã hội mới đây cho biết, Công ty Huy Việt Nam mua nguyên liệu từ doanh nghiệp này nhưng không thanh toán theo đúng hạn hợp đồng.