Chủ tịch Chu Ngọc Anh: Hà Nội đã qua đỉnh dịch bệnh Covid-19

Sáng 6/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý I-2022.

Tại Hội nghị, ông Chu Ngọc Anh khẳng định, Hà Nội đã qua đỉnh dịch bệnh Covid-19. "Trong đỉnh dịch với số ca mắc tăng rất cao, đặt ra lo lắng về quá tải của y tế cơ sở. Tuy nhiên sở Y tế và các ngành đã phối hợp nhịp nhàng. 

Các trạm y tế phường dù nhiều cán bộ mắc Covid-19 nhưng đã được các lực lượng đoàn thể, mạng lưới bác sĩ đồng hành…chi viện kịp thời. Nhờ đó công việc vẫn được đảm bảo. Đó là nỗ lực thể hiện rõ nét phương châm 4 tại chỗ, chủ động ngay từ cơ sở", ông Chu Ngọc Anh nói.

Theo Chủ tịch Hà Nội, TP đã tiêm trên 16 triệu mũi vaccine phòng Covid-19. Người từ 12 tuổi trở lên cơ bản đã 99,5%. Mũi 3 đã tiêm hơn 86%...

  Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị giao ban công tác quý I-2022 của TP. Ảnh: Phú Khánh.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị giao ban công tác quý I-2022 của TP. Ảnh: Phú Khánh.

Ông khẳng định: "Cả hệ thống đã căng mình, nỗ lực cao độ và kiểm soát, hạn chế tỷ lệ chuyển tầng, tử vong thấp nhất cả nước. Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho mở thêm 1 số dịch vụ nữa để phục vụ phục hồi sản xuất kinh doanh".

Ông Chu Ngọc Anh dẫn chứng loạt số liệu cụ thể như: Kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, các cân đối lớn được đảm bảo, nhiều dấu hiệu tích cực như tăng trưởng 5,83% (cả nước ở mức 5,03%) đúng với khung kịch bản tăng trưởng của thành phố để có niềm tin mạnh mẽ vào các quý sau để cả năm đạt mục tiêu 7-7,5 %.

Dịch vụ tăng gấp 1,34 lần so với bình quân cả nước; Tổng thu ngân sách trên, thu nội địa đều tăng. Kim ngạch xuất nhập khẩu đều tăng trưởng; trên 6300 doanh nghiệp thành lập mới; Tổng mức bán lẻ tăng 9,1 %; giải quyết việc làm trong quý trên 50.000 lao động….

Chủ tịch Hà Nội nhắc lại 8 hạn chế cần khắc phục và Thủ tướng mới nhắc đến với cả nước để nhắc nhở các đơn vị phải tập trung, quyết liệt hơn trong các phần việc cụ thể.

Ông Chu Ngọc Anh cũng đánh giá chỉ số giá tiêu dùng ở Thủ đô tăng khá cao (bình quân quý một tăng 2,66% cao hơn trung bình cả nước" với 10/11 nhóm hàng tăng; Sản xuất công nghiệp mới tăng 5,3% thấp hơn cả nước… , ông nhấn mạnh: "Cần có giải pháp cụ thể, lâu dài".

Ông cũng lưu ý, hết tháng 3, tỷ lệ giải ngân của Hà Nội mới đạt 8,62. Tăng so với cùng kỳ nhưng thấp hơn mặt bằng cả nước. Các đơn vị cần nỗ lực, đạt tỷ lệ 16% ngay trong tháng 4.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tập trung những nhiệm vụ lớn như Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP; chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho SEA Games 31; tập trung các giải pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế, gắn với cải cách hành chính mà trọng tâm là đề án 06 với 25 dịch vụ công thiết yếu sẽ được triển khai trực tuyến để phục vụ nhân dân.

"Không thể quên nhiệm vụ chống dịch khi hiện SARS-CoV-2 đang có biến thể mới. Cần tiếp tục từ sớm từ xa, chủ động phòng ngừa hiệu quả", ông Chu Ngọc Anh nhắc nhở.

Thanh Mai

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng có thể đối diện với mức án chung thân

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng có thể đối diện với mức án chung thân

Với số tiền chiếm đoạt là 10.300 tỷ đồng, ông Dũng và những người liên quan có khả năng phải chịu mức án cao nhất khung hình phạt là tù chung thân.