Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Mong muốn Google giúp báo chí trong việc bảo vệ bản quyền

Ông Minh cho biết vấn đề được quan tâm nhất hiện tại là Google giúp cho các cơ quan báo chí trong việc bảo vệ bản quyền.

Tối 30/11, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) và Google News Initiative đã tổ chức tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023 tại Hà Nội. 

Đại diện Google khu vực Đông Nam Á cho biết, sự hợp tác đào tạo với đơn vị báo chí Việt Nam chia sẻ xu hướng, bài học trên thế giới và trong khu vực của độc giả về tìm kiếm tin tức để có định hướng thông tin phù hợp hơn.

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân đánh giá cao sự hợp tác của Google với các cơ quan báo chí. Đồng thời cũng cho biết vấn đề được quan tâm nhất hiện tại là Google giúp cho các cơ quan báo chí trong việc bảo vệ bản quyền.

"Đây là vấn đề bức xúc, rất cấp bách mà Google là nền tảng hoàn hảo giúp đỡ cơ quan báo chí trong việc bảo vệ bản quyền và ngăn chặn những trang, kênh lấy lại”- ông Minh nhấn mạnh.

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VT
Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VT

Ông Minh bày tỏ mong muốn có các cách thức hỗ trợ các cơ quan báo chí tạo nên nguồn thu. Theo ông Minh, bản quyền và nguồn thu là hai vấn đề sống còn của báo chí. 

Tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, Bộ ủng hộ sự hợp tác này để nâng cao năng lực cơ quan báo chí Việt Nam nhưng một mặt cũng là hợp tác cùng có lợi. Ông Lâm nhấn mạnh, thông tin chính thống, thông tin có bản quyền từ các cơ quan báo chí phải được đánh giá đúng giá trị và đánh giá đó cuối cùng phải quy ra hiệu quả kinh doanh và hiệu quả thông tin truyên truyền đến với xã hội.

Thanh Mai/Tổng hợp

'Cô bé người sói' mắc chứng bệnh lạ cả thế giới chỉ có 50 người từng bị giờ ra sao ở tuổi trưởng thành?

"Cô bé người sói" mắc chứng bệnh lạ cả thế giới chỉ có 50 người từng bị giờ ra sao ở tuổi trưởng thành?

Ngay từ khi sinh ra, Natty đã khiến các bác sĩ bất ngờ vì chưa từng gặp trường hợp này bao giờ.