Xôn xao vụ nhóm nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ hành hung và quấy rối, nay tiếp tục bị công ty mới ngược đãi

Cộng đồng người hâm mộ OMEGA X đang rất bức xúc trước cách công ty quản lý đối xử với các thành viên.

Vào năm 2022, nhóm nhạc OMEGA X gây chấn động Kpop với vụ kiện CEO công ty quản lý - Kang Seong Hee bạo hành, quấy rối tình dục các thành viên, ép nhóm biểu diễn dù đang nhiễm Covid-19...

Tòa xử OMEGA X thắng kiện và nhóm đã chuyển sang công ty mới để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, lịch sử dường như đang lặp lại với nhóm. Công ty mới IPQ Entertainment bị "bóc trần" có lịch sử đen tối, từng sản xuất phim khiêu dâm. Trong chuyến lưu diễn Bắc Mỹ lần này, OMEGA X làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện Studio PAV. Trên mạng xã hội, nhiều fan đã tố cáo quản lý tên Kelly của Studio PAV đã có hành động la mắng các thành viên OMEGA X và "tác động vật lý" với fan.

OMEGA X thoát khỏi công ty cũ, tuy nhiên lịch sử dường như đang lặp lại
OMEGA X thoát khỏi công ty cũ, tuy nhiên lịch sử dường như đang lặp lại

Cụ thể, người hâm mộ kể lại tình huống Kelly hét vào mặt Yechan để yêu cầu thành viên này ngừng tạo dáng trái tim khi chụp ảnh với người hâm mộ. Thành viên Taedong nói với fan rằng anh không được phép tạo dáng trái tim. Ngoài ra, Kelly cũng "tác động vật lý" và hét vào mặt các fan khi ngăn cản họ tiến đến gần các thành viên.

Quản lý Kelly bị cho là hét vào mặt để ngăn các thành viên tạo dáng trái tim

Sau khi bị tố cáo ngược đãi idol và đánh fan, phía Studio PAV đã lên tiếng phủ nhận. Studio PAV tuyên bố khởi kiện vì không có bằng chứng cho thấy họ ngược đãi idol và đánh fan. Đáp lại, cộng đồng người hâm mộ OMEGA X giận dữ cho biết họ không ghi lại được bằng chứng vì sự kiện cấm dùng điện thoại. Hiện tại, vụ việc đang khiến các fan vô cùng bức xúc và tuyên bố sẽ "đấu tranh đến cùng" vì quyền lợi của các thành viên.

Cách đây hơn 1 năm, 1 netizen bất ngờ lan truyền đoạn clip CEO Kang Seong Hee mắng mỏ và hành hung OMEGA X: "Các bạn ơi, mình đang đợi xe mà mình gọi ở ngoài thì thấy CEO công ty đánh các thành viên. Mình thực sự không biết phải làm gì vì tay rất run. Họ đang bị đánh ngay trước mặt mình nhưng không thể làm gì được". Sau đó, đài SBS đã vào cuộc và làm rõ vụ việc. 11 thành viên OMEGA X đâm đơn kiện và tổ chức họp báo cùng các đại diện pháp lý.

SBS vào cuộc, làm rõ vụ việc CEO Kang Seong Hee đánh đập các thành viên OMEGA X
SBS vào cuộc, làm rõ vụ việc CEO Kang Seong Hee đánh đập các thành viên OMEGA X
CEO này cũng thường xuyên ngồi sát và quấy rối nhóm
CEO này cũng thường xuyên ngồi sát và quấy rối nhóm

Tại đây, trưởng nhóm Jaehan tố cáo CEO đánh các thành viên lúc họ đang chờ đồ ăn giao đến, ép họ uống rượu, thường xuyên quấy rối tình dục nhóm. "Cô Kang chạm vào đùi các thành viên, áp sát mặt để họ cảm nhận hơi thở của cô. Nếu nạn nhân là phụ nữ thì đây được coi là tội hình sự nghiêm trọng" - trưởng nhóm OMEGA X kể lại. CEO Kang còn dùng nhiều ngôn từ nặng nề lăng mạ nhóm, đe dọa các thành viên: "Còn muốn hoạt động thì quỳ dưới chân tao đi"... 

Theo Jaehan, lý do khiến OMEGA X chịu đựng và im lặng trong thời gian dài vì CEO Kang Seong Hee dọa sẽ hủy phát hành album mới của nhóm. Các thành viên chịu đựng vì muốn được phát hành nhạc mới, gửi đến những người hâm mộ luôn ủng hộ nhóm. Nhưng vì đã quá sức chịu đựng, họ đứng lên khởi kiện và được tòa xử thắng.

OMEGA X họp báo tố cáo CEO Kang, tuyên bố khởi kiện và giành chiến thắng
OMEGA X họp báo tố cáo CEO Kang, tuyên bố khởi kiện và giành chiến thắng

Nguồn: Koreaboo

Minh Hồng