Chủ tịch Quốc hội: Luật phòng chống tác hại của rượu bia giúp dân phấn khởi

Trong buổi làm việc và chúc tết tỉnh Đắc Lắk vừa qua, Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi một số vấn đề về Luật phòng chống tác hại rượu bia.

Theo Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân, Luật phòng chống tác hại của rượu bia được áp dụng giúp người dân phấn khởi, an tâm hơn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, số lượng các vụ tai nạn giao thông trong dịp cận tết cũng giảm đi đáng kể vì được hầu hết người dân đồng tình, ủng hộ, chấp hành nghiêm chỉnh. Nhiều quán nhậu dù tỏ ra buồn vì sợ thất thu nhưng về lâu dài sẽ thay đổi được thói quen uống rượu của mỗi người, đây là một tín hiệu tốt.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu chính quyền tỉnh Đắc Lắk cần phải sát sao hơn nữa trong việc thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu bia, đồng thời đưa ra các giải pháp cần thiết để phát huy hiệu quả lâu dài và quyết liệt hơn, tránh tình trạng "đầu voi đuôi chuột".

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắc Lắk, địa phương đã tiến hành chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống tác hại của rượu bia. Đồng thời sửa đổi và bổ sung quy định số 10 ngày 11/8/2015 của Ban thường vụ tỉnh ủy để thực hiện nề nếp hơn nữa trong tiệc cưới, không rượu bia trong giờ làm việc, rà soát và kiểm tra các quy định liên quan, tăng cường kiểm soát giao thông, xử lý các trường hợp vi phạm.

Cũng trong buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Bộ Chính trị đã có kết luận 67 về "Xây dựng và phát triển TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" hướng đến xây dựng TP Buôn ma Thuột là đô thị vùng của Tây Nguyên với vai trò kết nối đô thị trung tâm. Địa phương này có trung tâm thể thao vùng, bệnh viện đa khoa vùng và sẽ có sân bay quốc tế đóng vai trò giao thương các nơi…  

"Phát triển một đô thị hiện đại, kết nối nhưng Buôn Ma Thuột phải giữ được bản sắc, nét riêng của mình. Người ta đến Buôn Ma Thuột, điều ấn tượng là màu xanh bao phủ. Buôn Ma Thuột phải có rừng trong phố, phải có cây xanh, bóng mát và bản sắc văn hóa đặc trưng. Để du khách đến biển Nha Trang sẽ lên rừng ở Buôn Ma Thuột và ngược lại…", chủ tịch Quốc hội kỳ vọng.

Thanh Mai

Các nước trên thế giới phạt hành vi lái xe sau khi uống rượu bia như thế nào?

Các nước trên thế giới phạt hành vi lái xe sau khi uống rượu bia như thế nào?

Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với người điều khiển giao thông sử dụng rượu bia.