Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy "chưa từng thấy"

Trong các cuộc hội nghị và sự kiện trước công chúng từ giữa năm nay, sự xuất hiện của lãnh đạo 37 tuổi luôn gây chú ý.

Mới đây, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố ảnh Kim Jong-un phát biểu tại hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 27/12. Gương mặt của ông Kim Jong-un thon gọn hơn và thân hình ông cũng gầy đi rõ rệt. Daily Mail nhận xét lãnh đạo Triều Tiên "gầy chưa từng thấy".

  Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự họp hôm 28/12. Ảnh: KCNA.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự họp hôm 28/12. Ảnh: KCNA.

Cuối tháng 10, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết Kim Jong-un nặng 120 kg sau khi giảm 20 kg và hoàn toàn khỏe mạnh. Các chuyên gia cho rằng Kim Jong-un chủ động giảm cân để lấy lại vóc dáng chứ không liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hồi tháng 6 đưa tin hiếm hoi về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un, trong đó dẫn lời một người dân Triều Tiên cho biết họ "đau lòng" khi thấy nhà lãnh đạo đáng kính gầy đi.

Theo giới quan sát, việc truyền thông Triều Tiên bất ngờ đề cập đến ngoại hình của ông Kim Jong-un có thể nhằm phát đi thông điệp rằng, nhà lãnh đạo muốn thể hiện sự chia sẻ với nhân dân trong bối cảnh đất nước khó khăn. Nỗ lực giảm cân của lãnh đạo Triều Tiên cũng được nhận định có thể vì mục tiêu chính trị, khi ông muốn thể hiện hình ảnh lãnh đạo mạnh mẽ, đủ khả năng gánh vác đất nước.

Thanh Mai