Chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi

Ngày 28/8, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế xem xét tiêm chủng Covid-19 cho trẻ nhỏ trước thềm năm học mới. 

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ Y tế dự kiến ban hành hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, trước ngày 15/10; tài liệu tập huấn tiêm cho trẻ đang được Chương trình tiêm chủng quốc gia xây dựng, thảo luận về hình thức triển khai tiêm chủng (ở trường học hay ở địa phương lưu trú).

Chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi

Trước đó, các chuyên gia tại TP HCM khẩn thiết đề nghị sớm có kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, trong bối cảnh thành phố định mở cửa trường học vào đầu năm 2022.

Việt Nam có khoảng 25 triệu trẻ em, trong đó TP HCM khoảng 1,8 triệu trẻ 5-18 tuổi. PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết tỷ lệ trẻ em tử vong do Covid-19 không cao so với người lớn song ảnh hưởng về lâu dài của dịch với thể chất, tinh thần của trẻ.

Hiện, các nước đã tiêm cho trẻ em 12-18 tuổi. Một số nước cũng tiêm cho trẻ 5-12 tuổi, thậm chí từ 2 tuổi trở lên. 

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cũng cho biết Bộ đang xây dựng hướng dẫn, dự kiến tháng 10 bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ 12-17 tuổi, sau đó mở rộng các nhóm tuổi thấp hơn. Trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước đề nghị nước này sớm gửi hồ sơ về vaccine tiêm cho trẻ em để xem xét.

Thanh Mai

Tuần lễ thời trang Paris, các nhà thiết kế đã trình làng một bộ trang phục mùa hè gợi cảm

Tuần lễ thời trang Paris, các nhà thiết kế đã trình làng một bộ trang phục mùa hè gợi cảm

"Trở lại công việc" có thể là cách để mô tả phiên bản mới nhất của Tuần lễ thời trang Paris nếu trang phục được trưng bày không quá phù hợp với hầu hết các nơi làm việc truyền thống.