Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hoàng Khánh giành được vòng nguyệt quế

Sáng 14/11, Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.  

Sáng ngày 14/11, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã chứng kiến màn so tài gay cấn của 4 chàng trai: Nguyễn Hoàng Khánh - THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh); Nguyễn Việt Thái – THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Thiện Hải An – THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Đình Duy Anh – THT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Đây là trận chung kết vô cùng đặc biệt khi là khi buộc phải dời lại đến gần 2 tháng vì dịch COVID-19, còn các "nhà leo núi" phải ôn tập online. Đây cũng là lần cuối cùng MC Diệp Chi dẫn dắt chương trình sau nhiều năm gắn bó. Cùng những phần so tài của các nhà leo núi tại trường quay S14 - Đài THVN, thì 4 chàng trai còn được cổ vũ tinh thần từ các điểm cầu ở Hà Nội, Quảng Ninh và Nghệ An.

Sau khi xuất sắc với qua 3 thí sinh còn lại với số điểm cách biệt 315 điểm, Nguyễn Hoàng Khánh đến từ trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 và giành được giải thưởng 40.000 USD.

Nguyễn Hoàng Khánh học sinh trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21
Nguyễn Hoàng Khánh học sinh trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Với sự nỗ lực hết mình trong từng phần thi, Nguyễn Thiện Hải An – THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội giành được 240 điểm và giành được Giải Nhì với phần thưởng 100 triệu đồng.

Hai thí sinh Nguyễn Việt Thái và Nguyễn Đình Duy Anh cùng giành được Giải Ba với giá trị mỗi giải 50 triệu đồng.

Trước đó, trong phần thi Khởi động, hai thí sinh Việt Thái và Hoàng Khánh cùng xuất sắc đạt 80 điểm, tiếp theo là Hải An được 70 điểm và Duy Anh 50 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Thái gây hồi hộp mạnh khi nhấn chuông ngay sau câu trả lời đầu tiên. Việt Thái chọn kết quả là Giáo dục trực tuyến nhưng rất tiếc câu trả lời của bạn đã sai.

Ngay sau đó, Hoàng Khánh tìm ra từ khóa "Miễn dịch cộng đồng" và câu trả lời của bạn chính xác, trở thành người xuất sắc nhất trong phần thi này và cũng là người hiện đang giành được số điểm lớn nhất với 150 điểm.

Trong khi đó Duy Anh lại bị ban tổ chức lấy lại 10 điểm, còn 50 điểm, vì câu trả lời "Mẹ tròn con vuông" không được chấp nhận, câu trả lời đúng là "tròn, vuông".

Kết quả sau phần thi Vượt chướng ngại vật, Hoàng Khánh về nhất với 150 điểm, Việt Thái về nhì với 90 điểm, tiếp theo là Hải An 80 điểm, Duy Anh 50 điểm.

Bước vào phần thi về đích, Hoàng Khánh vẫn là thí sinh dẫn đầu với số điểm 250, 2 thí sinh Hải An và Việt Thái cùng đạt được 160 điểm và Duy Anh được 100 điểm.

Hoàng Khánh: trả lời đúng 1 câu hỏi, cùng giành được quyền trả lời đúng câu hỏi 30 điểm của Hải An, và câu hỏi ngôi sao hy vọngncủa Duy Anh, Hoàng Khánh đã xuất sắc giành được 315 điểm

Với việc trả lời đúng 1 câu hỏi 30 điểm, 1 câu hỏi ngôi sao hy vọng và đưa ra đáp án chính trong câu hỏi của Việt Thái, Hải An đã giành được tổng số điểm là 240 điểm

Việt Thái: Với việc trả lời đúng câu hỏi cuối cùng và ngôi sao hy vọng, Việt Thái dành được 165 điểm

Với việc đưa ra đáp án chính xác trong câu hỏi của Hoàng Khánh nên được 10 điểm, nhưng do không đưa ra được đáp án chính xác của câu hỏi ngôi sao hy vọng, số điểm chung cuộc Duy Anh giành được là 80 điểm.

Diệu Thuần (t/h)

Đánh bại đối thủ, nữ sinh Ninh Bình trở thành nhà vô địch mới của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Đánh bại đối thủ, nữ sinh Ninh Bình trở thành nhà vô địch mới của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Nguyễn Thị Thu Hằng là quán quân đầu tiên của tỉnh Ninh Bình. Cô cũng là nữ sinh vô địch Olympia sau 8 năm các nam sinh thống trị vòng nguyệt quế.